Học sinh hành xử kiểu xã hội đen

09/02/2012 03:00 GMT+7

Ngày 8.2, Đội CSĐT, Công an Q.Ninh Kiều (TP.Cần Thơ) đã chuyển hồ sơ vụ án giết người đến Phòng CSĐT tội phạm về TTXH (PC 45), Công an TP.Cần Thơ, tiếp tục điều tra theo thẩm quyền.

Ngày 8.2, Đội CSĐT, Công an Q.Ninh Kiều (TP.Cần Thơ) đã chuyển hồ sơ vụ án giết người đến Phòng CSĐT tội phạm về TTXH (PC 45), Công an TP.Cần Thơ, tiếp tục điều tra theo thẩm quyền.

Theo hồ sơ vụ án, Trần Hồng Tâm và Phạm Hoàng Kim Ngọc là học sinh Trường THPT Phan Ngọc Hiển (Q.Ninh Kiều) có xích mích với nhau, sau đó Tâm đã nói lại cho bạn trai mình là Lê Thanh Võ biết. Khoảng 12 giờ ngày 6.12.2011, Võ hẹn Ngọc ra quán trà sữa gần cổng trường để giải quyết. Khi vào quán, nhóm của Võ gồm: Võ, Tâm, Tí và Khoa; còn nhóm của Ngọc thì có bạn trai là Huỳnh Đức Duy cùng với Lý Minh Huy, Nguyễn Văn Tài (Cu em) và Tí “lé”.

 
Tang vật vụ án - Ảnh: M.T

Khi hai bên mới nói vài câu qua lại thì nhóm của Võ rút mã tấu chém vào đầu làm Tài gục tại chỗ rồi lên xe tẩu thoát. Đến khoảng 20 giờ cùng ngày, nhóm của Duy (bạn trai Ngọc) điện thoại cho Võ hẹn gặp nhau để “giải quyết”. Sau đó, nhóm của Duy gồm có Lư Hồng Kỳ (sinh viên cao đẳng kinh tế), Lương Tấn (học sinh Trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm, Q.Ninh Kiều), Nguyễn Trọng Nhân, Nguyễn Văn Tài, Võ Hoàng Hải, Chế Trần Thế Phương, Lương Chánh Tài, Lý Minh Huy, Nguyễn Văn Tiền (Cu anh) mang theo dao, mã tấu đi trên 6 xe mô tô, rảo quanh các tuyến đường Q.Ninh Kiều để tìm nhóm của Võ.

Khi nhóm của Duy chạy đến đường Hòa Bình thì phát hiện nhóm của Võ gồm: Võ, Tí, Nguyễn Hoàng Tuấn, Khoa, Nguyễn Sơn Hải nên tức tốc truy đuổi. Tuy nhiên, Tí, Võ, Khoa chạy thoát, còn lại Hải và Tuấn chạy đến trước nhà số 6, đường Nguyễn Trãi, P.An Hội, Q.Ninh Kiều thì bị Kỳ dùng xe lao thẳng vào làm Hải, Tuấn té xuống đường, bị cả nhóm của Duy xông vào dùng dao, mã tấu, ống sắt đánh, chém trọng thương. Hải và Tuấn được người dân đưa đi cấp cứu.

Ngày 16.12.2011, Cơ quan CSĐT, Công an Q.Ninh Kiều đã  ra lệnh bắt tạm giam Lương Tấn (SN 1994), Nguyễn Trọng Nhân (SN 1991), Huỳnh Đức Duy (Duy què, SN 1994), Võ Hoàng Hải (SN 1994) và Lư Hồng Kỳ (SN 1993).

Mai Trâm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.