Tin tặc công khai mã nguồn tiện ích PCAnywhere

08/02/2012 14:17 GMT+7

(TNO) Hôm thứ ba (7.2, giờ địa phương), tin tặc YamaTough đã chính thức công khai mã nguồn của tiện ích điều khiển máy tính từ xa PCAnywhere của hãng Symantec.

Theo Reuters, việc này đã thực sự làm gia tăng mối lo ngại khi các tin tặc khác có thể "soi" toàn bộ mã nguồn của ứng dụng PCAnywhere để phát hiện ra nhiều lỗ hổng bảo mật khác, từ đó dễ dàng kiểm soát toàn bộ máy tính cá nhân của người dùng.

Được biết, tin tặc tên YamaTough đã từ chối nhận khoản tiền trị giá 50.000 USD mà Symantec đưa ra nếu tin tặc này đồng ý "hủy bỏ toàn bộ mã nguồn mà mình có trong tay".

Trước thông tin mã nguồn PCAnywhere bị tin tặc công khai trên mạng internet, người phát ngôn tại Symantec - ông Cris Paden - khẳng định hãng đã dự phòng tình huống xấu nhất này và cũng đã tung ra các bản vá cập nhật cho tiện ích kể trên từ những ngày cuối tháng 1 vừa qua.

Cũng theo Reuters, tin tặc YamaTough cho rằng khoản tiền "chuộc" 50.000 USD thực chất chỉ là cái bẫy mà Symantec và các cơ quan thực thi pháp luật giăng ra để "câu giờ cũng như tìm ra dấu vết của sự việc".

An Huy

>> Symantec khẳng định PCAnywhere tuyệt đối an toàn
>> Symantec khuyến cáo tạm ngưng sử dụng PCAnywhere
>> Mã nguồn của Symantec bị lộ?
>> Phần mềm McAfee dính lỗi bảo mật
>> Mã nguồn Symantec bị lộ là "đồ cổ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.