Một nhà báo bị đánh phải nhập viện

06/02/2012 18:23 GMT+7

(TNO) Ngày 6.2, trung tá Lâm Ngọc Thích, Trưởng Công an xã Phước Kiển (H.Nhà Bè, TP.HCM) cho biết đang làm rõ vụ việc nhà báo Phạm Phước Vinh (Báo Nhà báo và Công luận, SN 1965, tạm trú tại xã Nhơn Đức, H.Nhà Bè) bị một số người đánh vào đêm 5.2.

Chiều 6.2, trung tá Thích cũng đã đến Bệnh viện An Bình thăm hỏi sức khỏe nạn nhân.

Tại đây, có mặt trung tá Thích, nhà báo Phước Vinh tường thuật lại sự việc bị một nhóm công an xã đánh với Thanh Niên Online.

Theo đó, tối 5.2, ông Phước Vinh chở hai con đang trên đường về nhà tại H.Nhà Bè.
 
Đến đoạn đường Lê Văn Lương (xã Phước Kiển), ông Vinh gặp tổ CSGT của xã đang đứng làm nhiệm vụ ngay chốt Văn phòng Ban nhân dân ấp 5 (xã Phước Kiển, cách cầu Rạch Đĩa khoảng 100m) mời vào làm việc với lý do ông Vinh chở người quá quy định.


Nhà báo Phước Vinh đang nằm điều trị tại Bệnh viện An Bình - Ảnh Khánh Long

Trong quá trình làm việc, nhà báo Phước Vinh phát hiện những người này không đeo bảng tên, phù hiệu nên đưa điện thoại ra chụp. 

Mới chụp được 1 tấm, một số người nhào tới và tóm lấy ông Vinh. Nhà báo Phước Vinh vùng chạy, đưa thẻ nhà báo và hô to để nhờ sự trợ giúp của người dân.

Theo lời ông Vinh, chạy được khoảng 30m, ông khựng lại vì một số người chĩa súng về phía ông. Sau đó, ông Vinh bị còng tay và bị bế thốc vào phía trong Văn phòng Ban nhân dân ấp 5.

“Nhóm người này đóng cửa phòng lại. Họ thay phiên nhau đấm đá, lên gối và cùi chỏ vào bụng, đầu, ngực tôi. Vừa đánh, họ vừa la lớn thị uy sau đó dẫn tôi về trụ sở Công an xã Phước Kiển và yêu cầu viết bản cam kết với nội dung gây rối trật tự công cộng”, ông Vinh kể.
 
Đến 23 giờ cùng ngày, ông Vinh về đến nhà và toàn thân đau nhức dữ dội. Do quá đau, 2 giờ sáng ngày 6.2, ông Vinh được vợ đưa vào Bệnh viện An Bình cấp cứu. Sau khi khám và chẩn đoán, các bác sĩ yêu cầu ông Vinh nhập viện để được theo dõi và điều trị.

Trao đổi với chúng tôi, trung tá Thích cho biết, quan điểm của chỉ huy là báo cáo vụ việc lên Công an H.Nhà Bè để xem xét giải quyết.
 
“Nếu tổ CSGT sai phạm sẽ xử lý nghiêm để làm gương cho các chiến sĩ khác”, trung tá Thích nói.
 
Theo trung tá Thích, tối ngày 5.2 (đêm xảy ra vụ việc), trung tá Vũ Đức Thắng, Phó Công an xã Phước Kiển trực chỉ huy.  

Khánh Long

>> Nga: Hai nhà báo điều tra tiêu cực bị tấn công
>> Nhà báo bị đánh
>> Cần làm rõ kẻ nào đã thuê mướn côn đồ cản trở hoạt động các nhà báo

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.