Nam giới dễ mắc bệnh tự kỷ hơn nữ giới

06/02/2012 11:17 GMT+7

(TNO) Một nghiên cứu gần đây tại Anh cho thấy cứ 100 người trưởng thành lại có một người mắc các triệu chứng của bệnh tự kỷ và tỷ lệ mắc bệnh tự kỷ ở đàn ông cao hơn phụ nữ.

(TNO) Một nghiên cứu gần đây tại Anh cho thấy cứ 100 người trưởng thành lại có một người mắc các triệu chứng của bệnh tự kỷ và tỷ lệ mắc bệnh tự kỷ ở đàn ông cao hơn phụ nữ, theo Reuters.

Các chuyên gia cho biết tỷ lệ mắc chứng tự kỷ ở đàn ông là 1/50 trong khi tỉ lệ ở nữ là 1/300.

Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng đối với trẻ em chứng tự kỷ phổ biến ở bé trai hơn là bé gái.

 
Bé trai có nguy cơ mắc chứng tự kỷ cao hơn bé gái - Ảnh: Reuters

Cũng theo Reuters, các nhà nghiên cứu đã tiến hành khảo sát trên 7.400 người đàn ông và phụ nữ với hàng loạt câu hỏi nhằm tìm ra những người có dấu hiệu của bệnh tự kỷ. Những người có câu trả lời cho thấy họ có thể mắc chứng tự kỷ sẽ tham gia vào các cuộc xét nghiệm chính xác hơn.

Trong một cuộc khảo sát khác, các nhà nghiên cứu đã phỏng vấn hơn 300 người trưởng thành gặp khó khăn trong việc học, trong công việc hoặc giao tiếp với xã hội.

Kết quả cho thấy khoảng 1,1% người trưởng thành có những biểu hiện tự kỷ khác nhau.

Mark Lever, chuyên gia nghiên cứu tại Viện Nghiên cứu các bệnh xã hội cho biết: “Từ trước tới giờ, chúng ta luôn cho rằng chứng tự kỷ chỉ gặp ở các trường hợp riêng lẻ ở trẻ em. Tuy nhiên, nghiên cứu này cho thấy tỷ lệ mắc các chứng tự kỷ ở người lớn cũng cao không kém”.

Khoảng 63% người trưởng thành bị mắc chứng bệnh này cho biết họ không cảm thấy các nhu cầu cơ bản của họ được thỏa mãn.

Trong khi đó, Dịch vụ sức khỏe quốc gia của Anh (NHS) cho biết khoảng 1/3 người trưởng thành từng mắc chứng khó đọc có biểu hiện mắc bệnh tự kỷ.

Trước đây, khoảng những năm 70, những người mắc bệnh tự kỷ ít khi được quan tâm đúng mức. Tuy nhiên, từ những năm 90 trở lại đây, sau khi những định nghĩa của chứng tự kỷ được mở rộng thì số trường hợp trẻ em mắc bệnh này đã tăng cao đột biến.

Ngát Ngọc

>> Trẻ tự kỷ được phát hiện từ 6 tháng tuổi
>> Đắt đỏ dịch vụ gia sư trẻ tự kỷ
>> Thuốc chữa huyết áp cao tốt cho bệnh nhân tự kỷ
>> Trẻ bị tự kỷ “truyền” bệnh cho em mình

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.