Nổ đường ống dẫn khí đốt từ Ai Cập đến Israel

05/02/2012 19:43 GMT+7

(TNO) Đường ống dẫn khí đốt từ Ai Cập đến Israel và Jordan đoạn qua khu vực Al-Massaeed, gần thị trấn El-Arish, phía bắc bán đảo Sinai vừa bị đánh bom vào hôm 4.2 (giờ địa phương), hãng Reuters dẫn lời một quan chức an ninh Ai Cập.

Đây là lần thứ 12 đường ống dẫn khí đốt này bị tấn công kể từ khi Tổng thống Ai Cập Hosni Mubarak bị lật đổ vào tháng 2.2011.

Người dân địa phương cho biết họ nghe thấy một tiếng nổ vang dội, sau đó lửa bốc cao ngút trời. Lực lượng cứu hỏa và an ninh đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường để khống chế đám cháy.

Các quan chức cho biết chưa có báo cáo thiệt hại về người.

Các quan chức Ai Cập cho biết vụ nổ trên do phần tử có vũ trang đặt thuốc nổ ở dưới đường ống dẫn khí đốt.

Ai Cập là nguồn cung cấp 80% khí đốt cho Jordan và 43% khí đốt cho Israel. Vào tháng 10.2011, Ai Cập cho biết sẽ thắt chặt các biện pháp an ninh bảo vệ đường ống dẫn khí đốt bằng cách cài đặt các thiết bị báo động và tăng cường tuần tra an ninh.

Cũng trong thời gian này, Ai Cập quyết định tăng giá gấp đôi đối với khí đốt cung cấp cho Jordan. Hôm 30.1, Jordan cho biết sẽ tăng giá điện vào tháng 2 để trang trải gánh nặng do chi phí nhiên liệu nhập khẩu từ Ai Cập.

Ngát Ngọc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.