Một Valentine “mở”

05/02/2012 11:26 GMT+7

Một Ngày tình yêu mở rộng biên độ đang được giới trẻ hào hứng hưởng ứng.

Một Ngày tình yêu mở rộng biên độ đang được giới trẻ hào hứng hưởng ứng.

>> 24 nghệ sĩ cùng nhau hát về tình yêu
>> Valentine 2012 vì trẻ em của Julianne Moore
>> Valentine lãng mạn và độc đáo
>> Ngày tình nhân của 2 con lừa

Du nhập vào VN khoảng mười năm nay, Valentine - Ngày lễ tình yêu đã trở nên quen thuộc với giới trẻ đô thị. Và đến hôm nay, Valentine không chỉ dành cho đôi lứa, Ngày lễ tình yêu nay còn dành cho tình thân - tình thương giữa những người thân trong gia đình, cho thầy cô, bạn bè, đồng nghiệp...

tình yêu đôi lứa
Tình yêu - Ảnh: Quân Nam

Anh Hoàng Hải, giám đốc kinh doanh Công ty IT Express, chia sẻ: “Tôi đang tìm một món quà thật đặc biệt để tặng mẹ bạn gái tôi nhân Ngày lễ tình yêu. Tôi muốn bạn gái tôi hiểu rằng khi yêu cô ấy, tôi yêu cả gia đình cô ấy và những gì xung quanh cô ấy. Đặc biệt, tôi muốn cảm ơn mẹ cô ấy vì đã sinh ra một người con gái đáng yêu như thế và đã yêu thương tôi”.

Ngày lễ tình yêu đã trở thành ngày “cảm ơn tình yêu” với một số bạn trẻ như Thanh Luyến, luật sư tập sự: “Tôi sẽ gửi một bó hoa đến chị sếp cũ của tôi. Chị ấy đã giúp tôi rất nhiều trong thời gian tôi mới chập chững vào nghề. Nếu không có chị ấy, tôi sẽ không có được tình yêu nghề và sự đam mê với nghề như tôi đang có”.

Còn với Thanh Phương, một kế toán viên, ngày tình yêu năm nay anh sẽ dành những bông hồng đỏ thắm cho cô bạn đồng nghiệp chưa chồng. Anh bộc bạch: “Không phải chỉ mình tôi tặng hoa hồng cho cô ấy mà có tới ba chàng trai trong phòng cùng tặng hoa, sôcôla cho cô ấy. Chúng tôi muốn dành một sự cảm ơn ngọt ngào cho nữ đồng nghiệp duy nhất trong phòng vì những chăm sóc tinh tế bấy lâu nay dành cho... lũ chúng tôi”.

Cặp bạn trẻ sinh đôi Ngọc Anh - Ngọc Ánh hí hửng với “âm mưu” của họ: “Chúng tôi đã đặt sẵn cho ba mẹ một phòng ở khách sạn 5 sao trong thành phố. Đến ngày đó chúng tôi sẽ trang trí hoa, nến, bánh ngọt và nhạc rồi mời ba mẹ đến ở đó một đêm. Quà Valentine của chúng tôi dành cho ba mẹ mình để nói với ba mẹ là nhờ có tình yêu ba mẹ mà có chúng tôi, và chúng tôi luôn muốn ba mẹ yêu nhau như thể những đôi tình nhân vậy”.

Valentine - Ngày tình yêu bởi có những tấm lòng, những tri ân, những cảm kích như thế... đang trở thành một ngày lễ với ý nghĩa thật đẹp không chỉ dành riêng cho những người đang yêu.

Yêu thương lan tỏa

“Ngày Valentine tôi thường gửi thiệp cho cả bạn bè, anh chị em. Tìm đọc lịch sử ngày này, tôi thấy tinh thần lớn nhất chính là yêu thương lan tỏa. Tôi tin rằng cái đẹp trong ngày Thánh Valentine vẫn được duy trì khi chúng ta gửi bưu thiếp cùng những bài thơ tình cho nhau, hay trẻ con trao đổi nhau những chiếc thiệp Valentine ở trường học. Tôi thích mở rộng khái niệm yêu thương để mọi đối tượng đều nhận được sự quan tâm trong ngày này”.

Lê Thị Ngọc Hạnh
(chi nhánh Hãng Phim truyện VN tại TP.HCM)

Lê Thị Ngọc Hạnh
Ảnh do nhân vật cung cấp

Thêm ý nghĩa

“Mình đồng ý với việc mở rộng biên độ của ngày Valentine. Đó đâu chỉ là ngày để bày tỏ tình yêu của bạn đối với người bạn yêu. Đó cũng có thể là ngày bạn dành tình cảm, sự quan tâm đến những người thân yêu trong gia đình mình. Một bông hoa dành tặng mẹ, một cái áo mới dành tặng cha, một nụ hôn dành tặng người yêu. Những điều đó sẽ càng làm cho ngày Valentine của bạn thêm nhiều ý nghĩa”.

Đặng Văn n
(phòng kinh doanh Công ty Broadcast Media, Q.3, TP.HCM)

Đặng Văn n
Ảnh do nhân vật cung cấp

Đó là sự quan tâm rất đẹp

“Tôi thích xu hướng mở rộng Ngày tình yêu dành cho mọi người. Các sinh viên trường tôi gửi cho nhau những tấm thiệp, các bạn yêu nhau thì gửi thiệp cho người yêu. Các bạn cũng gửi thiệp chúc cho những bạn chưa có người yêu sẽ sớm tìm được người yêu. Tôi thấy đó là sự quan tâm rất đẹp mà mọi người dành cho nhau.

Trịnh Công Sơn có câu hát “yêu em lòng chợt từ bi bất ngờ”, tôi thấy tinh thần đó rất dễ thương - mình yêu một người nào đó thì ngày Valentine mình cũng nên quan tâm đến những tình thân xung quanh người đó”.

Trần Thị Mỹ Hạnh
(Trường SaigonTech)

Trần Thị Mỹ Hạnh
Ảnh do nhân vật cung cấp

Theo Tuổi Trẻ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.