Cựu Bộ trưởng “chôm” xe đạp

06/02/2012 04:40 GMT+7

Cựu Bộ trưởng Khai khoáng của Zambia là Maxwell Mwale (ảnh) vừa bị khởi tố về hành vi sai người ăn cắp 20 xe đạp của các thợ mỏ ở một khu khai thác miền Đông nước này.

AFP dẫn lời phát ngôn viên Đơn vị Phòng chống tham nhũng Zambia Charity Chanda cho biết ông Mwale bị một công chức tố cáo và sẽ phải ra trình diện trước tòa vào ngày 8.2. Số xe bị “bốc hơi” có tổng giá trị khoảng 5,5 triệu kwacha (22,3 triệu đồng) và được ông Mwale dùng để tặng cho cử tri nhằm kiếm phiếu trong cuộc bầu cử nghị viện vừa qua.

Ông này là bộ trưởng dưới thời Tổng thống Rupiah Banda, người thất bại trong kỳ bầu cử hồi tháng 9.2011 trước đương kim Tổng thống Michael Santa. Ông Santa đang tiến hành điều tra các khoản thu chi đáng ngờ của chính phủ tiền nhiệm.

Theo đó, phu nhân của ông Banda là bà Thandiwe vừa bị thẩm vấn về việc xây một biệt thự sang trọng tại thủ đô Lusaka. Ngoài ra, con trai cựu tổng thống là Henry Banda cũng bị tố cáo tham nhũng trong thương vụ bán Công ty viễn thông nhà nước Zamtel cho một đối tác của Libya.

Lan Chi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.