Anonymous “nghe lén” FBI

04/02/2012 13:20 GMT+7

(TNO) Nhóm tin tặc lừng danh Anonymous hôm 3.2 công bố đã nghe lén được một cuộc điện đàm dài 15 phút giữa Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) và các nhà điều tra Scotland Yard (thuộc Sở cảnh sát trung tâm thủ đô London, Anh).

Cụ thể, theo Slashgear, nhóm tin tặc Anonymous khẳng định đã xâm nhập vào cuộc gọi này bằng cách sử dụng mã gọi (dial-in code) và mật khẩu từ một email được gửi đi bởi một thành viên FBI. Qua đó cho phép nhóm này nghe và ghi âm toàn bộ cuộc thảo luận liên quan đến vấn đề an ninh.

Trong tuyên bố đưa ra cùng ngày (3.2), FBI cho rằng đó là những thông tin chỉ dành riêng cho các cơ quan thực thi pháp luật và “có phần không hợp pháp”, hãng tin AP đưa tin.

Trên trang Twitter cá nhân, nhóm Anonymous cho biết, nội dung của cuộc điện đàm xoay quanh việc FBI và các nhà điều tra Scotland Yard đang thảo luận “một cơ hội để tiến hành các điều tra liên quan đến Anonymous cũng như các tổ chức khác có quan hệ với nhóm này”.

Cạnh đó, các cơ quan chức năng Ireland, Hà Lan, Thụy Điển và Pháp cũng được mời tham gia vào cuộc điện đàm nhưng “bóng dáng” của họ không xuất hiện trong nội dung đoạn băng ghi âm mà nhóm Anonymous công bố.

FBI cho biết đang khẩn trương điều tra vụ rò rỉ thông tin mật này và tìm ra người chịu trách nhiệm vụ việc.

* Trong một diễn tiến khác, tuần qua, nhóm tin tặc Anonymous cũng đã tấn công vào trang tin tức của Cảnh sát khu vực Boston và Salt Lake City (New York, Mỹ), sau đó để lại một tin nhắn mà từ đó “chuyển tiếp” mọi kết nối tại đây đến trang Facebook của nhóm này.

Được biết, Anonymous thực hiện cuộc tấn công này để cảnh cáo việc cảnh sát New York đã mạnh tay trấn áp những người tham gia cuộc biểu tình “Chiếm phố Wall” vừa qua.

Tính đến thời điểm sáng 4.2, trang BPDNews.com vẫn chưa hoạt động trở lại.

An Huy

>> Anonymous tấn công website chính phủ Ireland
>> Tin tặc Israel đổi giao diện website chính phủ Iran
>> Chính trị gia Ba Lan đeo mặt nạ Guy Fawkes
>> Đến lượt website chính phủ Mexico bị Anonymous tấn công
>> Tin tặc Romania bị bắt vì xâm nhập máy chủ Lầu Năm Góc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.