Cháy tại chung cư cao cấp, nhiều người hoảng loạn

03/02/2012 10:34 GMT+7

(TNO) Sự việc trên xảy ra vào khoảng 4 giờ sáng 3.2, tại khu B tòa nhà chung cư cao cấp 21 tầng M3, M4 (91 Nguyễn Chí Thanh, P.Láng Hạ, Q.Đống Đa, TP.Hà Nội).

Theo nhiều người dân sinh sống trong tòa nhà, vào thời điểm xảy ra sự việc, mọi người đang say giấc ngủ thì bỗng nhiên thấy ngột ngạt, khó thở. Khi tỉnh giấc, nhiều người tá hỏa phát hiện trong phòng nhà mình có nhiều khói đen. Do quá lo sợ, nhiều hộ dân đã nháo nhào tìm đường chạy thoát thân xuống khu vực tiền sảnh của tầng 1.

Anh Hải, nhân viên bảo vệ của Ban quản lý tòa nhà, cho biết trước khi khói đen, lửa bốc ra, anh có nghe thấy những tiếng nổ phát ra từ phòng kỹ thuật điện nơi tầng 2 của khu B tòa nhà.

Ngay lập tức anh Hải đã kêu lớn để anh Nguyễn Ngọc Đạt, cùng là nhân viên trực ca đêm trong tòa nhà, tới dùng bình cứu hỏa chữa cháy.

“Do ngọn lửa to quá, lại thêm rất nhiều khói đen, độc, do vậy mà tôi, anh Đạt và anh Thế Anh, là người trực phòng kỹ thuật điện chỉ biết rút ra, rồi gọi điện cho lực lượng cứu hỏa”, anh Hải kể lại.

Sau khi tiếp nhận thông tin vụ việc, lực lượng phòng cháy chữa cháy (PCCC) chuyên nghiệp đã điều động 4 xe cứu hỏa tới hiện trường. Để công tác chữa cháy đạt hiệu quả, lực lượng PCCC đã phải đập vỡ nhiều ô cửa kính của tòa nhà để cho khói đen, khói độc thoát ra, rồi dùng vòi rồng dập cháy, không để ngọn lửa lan ra các khu vực khác.

Một cán bộ tham gia chữa cháy cho Thanh Niên Online biết: Do đường điện từ hộp kỹ thuật của phòng kỹ thuật điện thông suốt 21 tầng, nên khói độc và ngọn lửa theo đó lan nhanh đi khắp các ngóc ngách trong tòa nhà M3, M4. Chưa hết, khói đen, độc còn lan ra nhiều khu vực khác qua lối cầu thang bộ. Nên khi đi tới các tầng, lực lượng cứu hỏa đều phải gõ cửa, nói chủ nhà mở cửa kính cho khói thoát ra.

Tới 7 giờ 45 phút, công tác PCCC mới cơ bản hoàn thành. Trước đó, lực lượng chữa cháy đã nhanh chóng sơ tán người dân sinh sống trong tòa nhà và rất may trong vụ cháy này đã không có ai bị thương vong.

Tuy nhiên, điều đáng nói là khi xảy ra hỏa hoạn, người dân sinh sống tại khu B của tòa nhà M3, M4 không hề nghe thấy chuông báo cháy. Nhiều hộ dân đã đóng cửa trong nhà, dùng khăn vải ướt bịt kín các kẽ hở để ngăn khói độc bay vào nhà, rồi dùng điện thoại gọi tới lực lượng cứu hỏa chuyên nghiệp.

Theo thông tin ban đầu, nguyên nhân chính dẫn tới vụ cháy có thể là do chập điện tại phòng kỹ thuật điện của tầng 2 tòa nhà. Sau đó ngọn lửa theo hệ thống đường ống kỹ thuật lên đến tầng 21, trước khi khói đen theo lối hành lang, cũng như ống kỹ thuật tỏa đi khắp nơi trong tòa nhà.

Được biết, Sở Cảnh sát PCCC TP.Hà Nội đang phối hợp cùng với các lực lượng chức năng Công an TP.Hà Nội, Viện Khoa học Hình sự của Bộ Công an, tiến hành khám nghiệm hiện trường để xác định nguyên nhân và hậu quả của vụ cháy. 

 
Khu vực xảy ra cháy 

 
Nhiều bình gas được chuyển ra ngoài

 

 

 

 
Nhiều người dân sinh sống trong tòa nhà chạy xuống đường với vẻ mặt lo sợ

 

 

 
Lực lượng PCCC có mặt tại hiện trường


Vụ việc khiến đường Nguyễn Chí Thanh ùn tắc

Bài, ảnh: Hà An - Ngọc Thắng

>> Khó thoát nếu cháy chung cư
>> Những chung cư coi thường “bà hỏa”
>> Nguy cơ cháy chung cư
>> Cháy xưởng sản xuất nệm mút, 7 người chết
>> Tin thêm về vụ cháy chung cư 18 tầng làm 2 người thiệt mạng
>> Cháy chung cư 18 tầng, 2 người thiệt mạng
>> Hà Nội, cháy chung cư 18 tầng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.