Vụ "Bất thường tại một tiệm vàng ở Cà Mau": Hoàng Khiêm khiếu nại quyết định truy thu thuế

02/02/2012 03:41 GMT+7

Ngày 1.2, theo nguồn tin của Thanh Niên, ông Nguyễn Bỉnh Khiêm (chủ DNTN Hoàng Khiêm, khóm 4, thị trấn Đầm Dơi, H.Đầm Dơi, Cà Mau) đã gửi đơn khiếu nại về quyết định truy thu thuế của Chi cục Thuế H.Đầm Dơi đối với doanh nghiệp của mình.

>> Bất thường tại một tiệm vàng ở Cà Mau

Ngày 1.2, theo nguồn tin của Thanh Niên, ông Nguyễn Bỉnh Khiêm (chủ DNTN Hoàng Khiêm, khóm 4, thị trấn Đầm Dơi, H.Đầm Dơi, Cà Mau) đã gửi đơn khiếu nại về quyết định truy thu thuế của Chi cục Thuế H.Đầm Dơi đối với doanh nghiệp của mình.


Cơ sở chế tác vàng của Hoàng Khiêm ở Cà Mau - ảnh: Gia bách

Trong đơn, ông Khiêm lý giải: Chi cục Thuế H.Đầm Dơi khoán thuế cho ông quá cao. Năm 2008, ông có làm đơn đề nghị cho phép chuyển sang tính thuế trực tiếp trên doanh thu, nhưng Chi cục Thuế H.Đầm Dơi có văn bản trả lời không đồng ý, mà bắt đóng thuế khoán ổn định hằng tháng. Trong năm 2010, Hoàng Khiêm có biến động về doanh số, khi báo cáo cho chi cục theo quy định, Hoàng Khiêm không nhận bất kỳ công văn, quyết định nào của ngành thuế Đầm Dơi. Thậm chí, sau khi có đơn tố cáo về doanh số biến động vào tháng 8.2010, nhưng tháng 1.2011, Hoàng Khiêm vẫn nhận quyết định là thuế khoán từ ngành thuế Đầm Dơi.

Ông Khiêm cũng cho rằng doanh thu của mình lớn như thế (từ tháng 1 - 11.2010, trên hóa đơn bán hàng của DNTN Hoàng Khiêm thể hiện việc tăng doanh số bán với giá trị hàng hóa rất lớn, lên đến 7.712 tỉ đồng) nhưng lợi nhuận rất thấp. Hoàng Khiêm chỉ nhận vàng không đủ tuổi của các bạn hàng trong cả nước mang chế tác, phân kim thành vàng đủ tuổi, bán cho doanh nghiệp khác. Khi trừ chi phí, chỉ lãi 25.000 đồng/lượng. Nếu đem nhân với số lượng vàng bán ra là 200.000 lượng thì Hoàng Khiêm lãi khoảng từ 5 - 7,7 tỉ đồng. Nên Hoàng Khiêm cho rằng quyết định truy thu thuế của Chi cục Thuế H.Đầm Dơi là không có cơ sở.

Chiều cùng ngày, trao đổi qua điện thoại, ông Lê Thanh Dư, Chi cục trưởng Chi cục Thuế H.Đầm Dơi cho biết: đã nhận đơn khiếu nại của Hoàng Khiêm. Ông Dư khẳng định: “Quyết định truy thu thuế của chúng tôi là đúng, trong đơn khiếu nại Hoàng Khiêm nêu lý do này nọ đó là lập luận riêng của Hoàng Khiêm. Hoàng Khiêm sai, phải nhận, không thể đổ cho ngành thuế”.

Đầu tháng 1.2012, Chi cục Thuế H.Đầm Dơi triển khai quyết định truy thu thuế đối với Hoàng Khiêm là 60 tỉ đồng.

Trong một diễn biến khác, theo nguồn tin của Thanh Niên, Công an tỉnh Cà Mau đã tiến hành triệu tập, lấy lời khai những người trước đây từng làm việc cho Hoàng Khiêm như tài xế, thợ chế tác vàng...

Gia Bách

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.