Người phụ nữ bí ẩn

02/02/2012 10:08 GMT+7

Trước khi tàu chìm, một số nhân chứng nói trông thấy thuyền trưởng ăn tối với một người đẹp không có tên trong danh sách thuyền viên và du khách.

Không những thấy mà còn vô tình chộp được ảnh hai người đang ăn uống. Hành khách Angelo Fabbri và vợ là Eleonora Rossi cho biết trong đêm xảy ra tai nạn hy hữu họ ăn tối trong nhà hàng sang trọng Club Concordia trên tàu. Để lưu lại kỷ niệm khó quên, họ chụp các món ăn và vô tình lưu lại hình ảnh người phụ nữ bí ẩn, thuyền trưởng Francesco Schettino và một sĩ quan khác đang ngồi ăn gần bên. Lúc đó là 20 giờ 44 phút.

Giống con gái của thuyền trưởng

Người đàn ông gốc Savona ở Bắc Ý Fabbri kể lại trên nhật báo Ý La Repubblica: “Cô ấy trông rất trẻ. Thoạt nhìn chúng tôi tưởng là con gái của thuyền trưởng. Họ vừa ăn vừa nói chuyện vui vẻ trông rất hạnh phúc. Họ đã uống ít nhất một bình rượu vang. Những giọt rượu cuối cùng được rót vào ly của thuyền trưởng”.

“Họ ngồi đó đến 21 giờ 5 phút. Tôi biết chính xác như vậy bởi trong một bức ảnh mà chúng tôi chụp các món ăn lúc 21 giờ 2 phút, thuyền trưởng và cô gái vẫn còn ngồi đó. Đối với tôi, ông ấy có vẻ hơi khoác lác, thật trái ngược với nhiều thuyền trưởng mà chúng tôi từng gặp trong các chuyến du ngoạn trên biển”.

 
Thuyền trường Schettino (bên phải) bị bắt ở Rome và bị gán cho biệt danh “thuyền trưởng chết nhát” - Ảnh: EPA

Theo tờ La Stampa, ngoài nhân chứng nói trên, có một du khách người Anh cũng quả quyết thấy thuyền trưởng Schettino ăn tối với một người phụ nữ trước khi tàu chìm. Nhiều người xác nhận thuyền trưởng và cô gái trẻ rời khỏi nhà hàng bước ra boong tàu lúc 21 giờ 5 phút, tức 37 phút trước khi tàu Costa Concordia đâm vào đá ngầm và bắt đầu lật nghiêng rồi từ từ chìm một nửa.

Người phụ nữ bí ẩn là ai? Tại sao cô có mặt trên tàu và ở đâu lúc tàu chìm?  Có phải là khách của thuyền trưởng? Thân phận của người này càng gây tò mò cho các nhà điều tra vì tên cô không có trong danh sách thuyền viên và du khách trên tàu.

Mãi gần một tuần sau sự số chìm tàu, mới hé lộ một số thông tin về người phụ nữ này. Theo trang cá nhân của cô trên mạng xã hội Facebook, tên cô là Domnica Cemortan, năm nay 25 tuổi, sinh ra ở Chisinau, thủ đô Moldavia nhưng hiện nay sống ở Bucharest, thủ đô Romania, với một đứa con gái 2 tuổi. Tuy nhiên, sau khi biết được trưởng công tố viên Ý muốn nói chuyện với cô như một nhân chứng quan trọng thì cô lại đổi địa chỉ thường trú sang Zanzibar, Tanzania (!?).

Nhân tình của thuyền trưởng?

Truyền thông Ý cho biết Domnica từng làm việc trên nhiều tàu du lịch của Công ty Costa Cruise. Có báo nói cô làm vũ công múa cột hồi năm 2007, có báo nói cô là đại diện Công ty Costa Cruise. Vai trò thật sự của cô trên tàu Costa Concordia là gì vẫn chưa rõ.

Trong những cuộc phỏng vấn báo chí, cô Domnica đã phủ nhận mọi lời đồn đoán trên báo chí. Trả lời phỏng vấn trên đài truyền hình Jurnal TV của Moldavia và báo trực tuyến adevarul.ro, cô xác nhận lúc 21 giờ 30 phút có ăn tối với bạn bè chứ không phải với thuyền trưởng: “Ông ấy chỉ ghé qua nói vài câu xã giao rồi bỏ đi”.


Cô Domnica Cemortan trả lời phỏng vấn trên đài truyền hình Moldavia - Ảnh: Jurnal TV 

Domnica kịch liệt bác bỏ tin đồn nói cô là nhân tình của thuyền trưởng. Phát biểu trên nhật báo Ý Corrirre Della Sera, cô nói: “Tôi không phải là người yêu của thuyền trưởng Schettino. Quý vị biết tại sao không? Tại vì ông ấy đi đâu cũng khoe với mọi người bức ảnh con gái mà ông ấy luôn mang theo trong người. Một người muốn tìm nhân tình không bao giờ hành động như vậy. Khi tàu bị cúp điện, một sĩ quan trên tàu yêu cầu tôi theo ông ấy lên boong tàu tầng 3 để giúp ông nói chuyện với du khách Nga. Tiếng Nga là sinh ngữ thứ hai của tôi. Tôi đứng gần ông ấy để thông dịch những lời ông ấy nói: “Hãy trở về phòng của quý vị. Đây chỉ là sự cố mất điện”.

Cô Domnica cho biết thêm cô rời khỏi con tàu lúc 23 giờ 50 phút và lúc đó thuyền trưởng Schettino vẫn còn ở trên tàu giúp hành khách lên xuồng cứu sinh. Cô Domnica đã bảo vệ quyết liệt thuyền trưởng trong cuộc phỏng vấn của tờ báo Anh Telegraph tại khách sạn Hilton nằm trong sân bay quốc tế Fiumicino, Rome, trong khi chờ chuyến bay về Bucharest: “Tôi đọc báo Nga nghe nói thuyền trưởng bỏ tàu đầu tiên hoặc là một trong những người bỏ tàu rất sớm. Chuyện đó không đúng. Tôi sẽ làm chứng chuyện này. Đúng là một bi kịch khi có nhiều người mất tích nhưng ông ấy đã cứu hơn 3.000 hành khách trên tàu. Ông ấy là một trong những thuyền trưởng giỏi nhất của công ty”.

Can tội ngộ sát

Thuyền trưởng Schettino, 52 tuổi, hiện đang bị quản thúc tại nhà ở Meta di Sorrento, gần thành phố Naples. Ông bị cáo buộc nhiều tội như “hành động cẩu thả và cho tàu chạy quá nhanh” (có tin nói ông cho tàu tách khỏi cuộc hành trình đã định, tiến vào quá gần đảo Giglio chỉ để “chào một người bạn già”). Khi tàu đụng đá ngầm chìm một bên, thay vì là người cuối cùng rời khỏi con tàu chứa 4.200 du khách thì ông “bỏ của chạy lấy người”, bỏ mặc hàng trăm khách hoảng loạn trên tàu. Do đó ông bị buộc tội ngộ sát và bỏ tàu.

Về trường hợp của người phụ nữ bí ẩn, người phát ngôn của Viện Công tố Rome tuyên bố không thể “xác nhận hay phủ nhận” việc cô Domnica Cemortan có bị triệu tập để phỏng vấn hay không.

Theo Người Lao Động

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.