Indonesia mua xe tăng của Hà Lan

31/01/2012 10:52 GMT+7

(TNO) Tổng tham mưu trưởng quân đội Indonesia, Đô đốc Agus Suhartono ngày 30.1 đã bảo vệ kế hoạch của quân đội mua 100 xe tăng Leopard của Hà Lan, khẳng định chúng không thể được sản xuất trong nước trong khi quân đội rất cần loại vũ khí này để tăng cường sức mạnh, theo Tân Hoa xã.

Kế hoạch được đưa ra khi quân đội Indonesia tìm cách hiện đại hóa vũ khí để sánh ngang các nước trong khu vực.

Ông Suhartono tuyên bố quân đội sẵn sàng từ bỏ kế hoạch nếu có công ty trong nước sản xuất được loại vũ khí trên.

Một số nhà lập pháp đã tỏ ra bất bình với việc mua xe tăng Leopard do chúng không phù hợp với điều kiện địa lý của Indonesia.

“Những chiếc xe tăng trên đáp ứng được yêu cầu và đặc điểm kỹ thuật cần thiết cho quân đội. Chúng tôi sẽ đáp ứng những thứ mà quân đội cần”, Bộ trưởng Quốc phòng Purnomo Yusgiantoro tuyên bố.

Indonesia trước đó hy vọng mua xe tăng từ Hà Lan với giá thấp hơn khi nước này đang cắt giảm ngân sách dành cho vũ khí vốn có thể dẫn đến việc giảm số lượng trang thiết bị quân sự.

"Lục quân Indonesia cũng đang thương thuyết với nhiều nước ở châu Âu về việc mua vũ khí", Tham mưu trưởng Lục quân, tướng Pramono Edhie Wibowo cho biết.

Cũng theo tướng Wibowo, Indonesia đã dành khoảng 1,54 tỉ USD cho kế hoạch hiện đại hóa khí tài trong hai năm 2011 và 2012

Khang Huy

>> Bảy người chết trong mưa bão ở Indonesia
>> Hợp tác đánh cá với Indonesia
>> 14 người chết do lốc xoáy ở Indonesia
>> Kim Jong-un thị sát sư đoàn xe tăng Triều Tiên
>> Syria rút xe tăng khỏi thành phố nổi dậy
>> Hải quân Hàn Quốc sẽ tập trận ở Thái Lan

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.