Nạn rải đinh bùng phát trở lại ngay sau tết

30/01/2012 13:53 GMT+7

(TNO) Đội xung kích phòng chống rải đinh Q.Thủ Đức (TP.HCM) cho biết, nạn rải đinh đã bùng phát trở lại ngay sau tết Nhâm Thìn 2012.

(TNO) Đội xung kích phòng chống rải đinh Q.Thủ Đức (TP.HCM) cho biết, nạn rải đinh đã bùng phát trở lại ngay sau tết Nhâm Thìn 2012.

>> "Đinh tặc" lộng hành ở Indonesia

Tuyên chiến "đinh tặc" sau tết

Vào 5 giờ sáng 29.1, đội xung kích hút đinh Q.Thủ Đức đã phối hợp cùng Đội săn bắt cướp phường Phú Hòa (tỉnh Bình Dương) tổ chức ra quân hút đinh và theo dõi các đối tượng nghi vấn rải đinh. Sau ngày ra quân, 4 xe hút đinh đã thu gom được 200 lá đinh "ách rô" mới ra lò.   

"Số lượng đinh hút được sáng 29.1 cho thấy nạn rải đinh có chiều hướng bùng phát trở lại sau tết, đúng như chúng tôi dự báo trước đó", anh Trịnh Minh Tài, Phó bí thư Quận đoàn Q.Thủ Đức nói. 

 
Đội xung kích hút đinh Q.Thủ Đức sẽ nhận được sự hỗ trợ đắc lực từ Đội săn bắt cướp phường Phú Hòa (tỉnh Bình Dương) trong thời gian tới để tuyên chiến với "đinh tặc" - Ảnh: Trí Quang


Anh Tài cho biết, đoạn đường có nhiều đinh nhất là từ cầu vượt Linh Xuân đến cầu vượt Sóng Thần.

Trong những ngày tết vừa qua, các thành viên của đội xung kích hút đinh Q.Thủ Đức đã tình nguyện không nghỉ tết để phân công nhau hút đinh mỗi ngày, tại các tuyến đường "nóng" thuộc xa lộ Hà Nội, quốc lộ 13.

Sắp tới, để đối phó với nạn rải đinh có xu hướng tăng trở lại, Đội xung kích hút đinh Q.Thủ Đức sẽ chính thức tuyển thêm 2 thành viên mới nhằm tăng cường lực lượng hút đinh. 

 
Nạn rải đinh đã bùng phát trở lại trên địa bàn Q.Thủ Đức ngay sau tết Nhâm Thìn 2012 - Ảnh: Trí Quang


Trong khi đó, Quận đoàn Q.9 cũng duy trì mỗi ngày ít nhất hai lần hút đinh trên đường. 

"Trong tết vừa qua, nạn rải đinh giảm. Nhưng sắp tới có thể tăng trở lại. Do vậy có thể đội sẽ tăng số lần hút đinh và tuyển thêm lực lượng thanh niên tình nguyện tham gia hút đinh và vá xe lưu động để hỗ trợ cho người đi đường", Kim Chi, đội trưởng Đội xung kích hút đinh và vá xe lưu động Q.9 nói.

Lập điểm vá xe tin cậy

      Chúng tôi đã theo dõi và nắm thông tin rất chắc chắn để bắt quả tang các đối tượng rải đinh trong thời gian tới, đảm bảo sẽ bắt được vài tên!
Anh Nguyễn Văn Hải, đội trưởng Đội săn bắt cướp phường Phú Hòa, tỉnh Bình Dương

Những ngày qua, trên địa bàn Q.2, Đội xung kích hút đinh thu gom được trung bình mỗi ngày nửa kg vật nhọn kim loại và đinh, trên đoạn đường dài 7 km.

Để đối phó với tình trạng rải đinh có thể tăng cao sắp tới, vào tuần sau Đội xung kích hút đinh Q.2 sẽ thành lập thêm một chốt hút đinh và vá xe lưu động mới trên tỉnh lộ 25B (đoạn vào khu Cát Lái), nâng  tổng số lên 3 chốt trên toàn quận.

"Sau tết, đội sẽ gia tăng hoạt động hút đinh lên 3 lần mỗi ngày", Tuấn Anh, đội trưởng đội hút đinh Q.2 cho biết.

Còn tại Q.12, để đối phó với tình trạng vá xe với giá cắt cổ, Đội xung kích hút đinh quận đã vận động thành lập được 10 điểm vá xe tin cậy trên địa bàn phường An Phú Đông.

 
Sẽ lập thêm nhiều điểm vá xe tin cậy để hỗ trợ đúng giá, đúng chất lượng cho người đi đường cán đinh - Ảnh: Trí Quang

Những điểm vá xe này hoạt động với cam kết vá, sửa xe đúng giá, đúng chất lượng.

Sắp tới, Đội xung kích hút đinh Q.12 sẽ vận động thêm nhiều điểm vá xe tương tự ở các phường khác, mà trước mắt là phường Thới An. 

"Đội đã đề xuất xin kinh phí để thành lập thêm các đội vá xe lưu động để hỗ trợ người đi đường bị cán đinh. Mình cũng rất mong đội vá xe này sẽ được thành lập ngay trong tháng thanh niên tới", Nguyễn Thành Trung, đội trưởng Đội xung kích hút đinh Q.12 chia sẻ.

Hiện tại, Q.12 có tất cả 4 xe hút đinh với 10 tình nguyện viên. Mỗi ngày, đội thu gom được trung bình khoảng nửa kg đinh và vật nhọn kim loại trên đoạn đường từ cầu vượt An Sương đến cầu Bình Phước.

Anh Bùi Xuân Thời, cán bộ Trung tâm Công tác xã hội thanh niên (thuộc Thành đoàn TP.HCM), cho biết trung tâm sẽ lưu ý nhắc nhở các đội hút đinh của Q.Thủ Đức, Q.2, Q.12 và Q.9 duy trì hoạt động bình thường và có thể tăng cường thêm hoạt động hút đinh trong tháng tới, để đối phó với nạn rải đinh có thể bùng phát đột biến.

Được biết, tính đến thời điểm cuối năm 2011, nguồn kinh phí mà Trung tâm Công tác xã hội thanh niên TP.HCM kêu gọi từ các nhà hảo tâm hỗ trợ cho hoạt động của các đội hút đinh đã hết. Do vậy, hiện thành viên các đội hút đinh chỉ còn nhận được nguồn kinh phí hỗ trợ từ quận.

"Trung tâm đã liên hệ với các mạnh thường quân và nhà hảo tâm ở thành phố để kêu gọi hỗ trợ thêm cho các đội hút đinh. Có thể vào tháng 3 tới sẽ có nguồn kinh phí mới", anh Thời cho biết.

Trí Quang 

 

>> Đội hút đinh, vá xe lưu động không nghỉ tết
>> Doanh nghiệp vận tải bức xúc nạn cán đinh
>> Củng cố pháp lý khởi tố đối tượng rải đinh và đua xe
>> Họp Hội đồng nhân dân Hà Nội, TP Hồ Chí Minh: Bức xúc vấn nạn giao thông
>> Bức xúc đua xe, rải đinh, ngập nước
>> Đinh tặc cũng bó tay
>> Nạn rải đinh tiếp diễn sau khi “đinh tặc” được thả
>> Nhiều nạn nhân cán phải đinh cung cấp bằng chứng
>> Bắt quả tang kẻ rải đinh ban đêm
>> “Đinh tặc” sa lưới
>> Khám xét tiệm sửa xe của nghi phạm rải đinh
>> Thêm một kẻ nghi rải đinh bị bắt
>> Bắt quả tang thợ sửa xe rải đinh bẫy người đi đường

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.