Máy bay không người lái khổng lồ gặp nạn

30/01/2012 11:37 GMT+7

(TNO) Một chiếc máy bay không người lái khổng lồ của Israel có kích cỡ bằng một chiếc Boeing 737 và có thể bay xa đến Iran đã rơi trong chuyến bay thử nghiệm hôm 29.1.


 Chiếc Heron TP, còn có tên là Eitan - Ảnh: Reuters

Theo tờ Telegraph, chiếc Heron TP có sải cánh dài 26 mét và là chiếc máy bay không người lái lớn nhất của quân đội Israel.

Trang tin Ynetnews.com của Israel cho biết chiếc Heron TP, có tên trong nước là Eitan, được mệnh danh là “chiếc máy bay không người lái tối tân nhất thế giới”.

Không có ai bị thương trong vụ tai nạn và quân đội Israel đang tiến hành điều tra. Tuy nhiên, Ynetnews.com đưa tin cuộc điều tra sơ bộ cho thấy tai nạn xuất phát từ cả lỗi của con người và hỏng hóc kỹ thuật. Chiếc máy bay có vẻ như bị rơi sau khi một cánh của nói bị lìa ra.

Chiếc Heron TP có thể thực hiện sứ mệnh do thám, phá hoại thông tin liên lạc của quân địch, liên kết với trạm điều khiển trên mặt đất và các máy bay có người lái. Tờ Jerusalem Post cho biết nó có thể mang theo 1.000 kg vũ khí, qua đó có khả năng thực hiện một số nhiệm vụ tấn công.

Sơn Duân

>> Iran sẽ gửi cho Mỹ mô hình máy bay không người lái
>> Mỹ trình làng máy bay không người lái tối tân
>> Iran có thể phát triển máy bay không người lái
>> Iran muốn Afghanistan chặn máy bay do thám Mỹ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.