Steve Jobs luôn giữ lá thư của Bill Gates

30/01/2012 14:47 GMT+7

(TNO) Theo Telegraph, nhà sáng lập tập đoàn Microsoft Bill Gates từng có một chuyến thăm kéo dài cố Giám đốc điều hành hãng Apple Steve Jobs trước khi kiến trúc sư của những sản phẩm "quả táo" ra đi vĩnh viễn.

Cạnh đó, điều khiến Gates cảm kích nhất chính là việc Steve đã luôn giữ trên giường bệnh lá thư mà mình đã gửi cho ông này trước đó, đồng thời khẳng định Steve là người hiểu rõ nhất những áp lực mà mình phải gánh vác.

Trong buổi phỏng vấn khá dài với tờ Telegraph, nhà sáng lập tập đoàn Microsoft Bill Gates đã dành ra ít phút để nói về Steve Jobs, người mà ông này cho rằng là "một thiên tài đáng kinh ngạc của thế giới công nghệ" cũng như khẳng định bản thân và cả Steve vẫn luôn ngưỡng mộ các sản phẩm của nhau.

Theo Bill Gates, trước khi các sản phẩm Apple trở nên phổ biến thì Microsoft đã làm việc cật lực hơn (so với Apple), tuy nhiên trong vòng 5-6 năm trở lại đây thì Steve và các cộng sự đã thực sự thể hiện sự xuất sắc với sản phẩm điện thoại thông minh iPhone và máy tính bảng iPad.

Nhà sáng lập Microsoft khẳng định, Steve đã dành nhiều thời gian để cạnh tranh với Microsoft nhưng hơn ai hết ông này chính là người hiểu rõ những áp lực mà Bill Gates phải gánh vác trong thời gian lèo lái con tàu Microsoft.

"Đã có lúc, chúng tôi là đối thủ của nhau", Gates nhìn nhận, "Ông ấy thậm chí từng cho rằng tôi là người thiếu sự tưởng tượng cũng như những nhận xét tiêu cực khác".

Tuy nhiên, sự căng thẳng giữa Gates và Steve đã phần nào được "giải nhiệt" kể từ năm 2007 khi Gate rời vị trí điều hành tại Microsoft để toàn tâm toàn ý cho Quỹ từ thiện Bill and Melinda Gates.

"Tôi và ông ấy (Steve) cùng tổ chức một sự kiện. Ông ấy bắt đầu dễ thương hơn...", Gates nói.

Gate cũng cho biết, vài tháng trước khi Steve mất, ông này đã có một chuyến thăm kéo dài, khi đó cả ông và Steve đã nói chuyện với nhau hàng giờ về tương lai, về những kỷ niệm.

Khi biết cái chết sắp cận kề với Steve, tôi đã viết cho ông ấy một lá thư. Theo đó, tôi cho rằng Steve nên cảm thấy vĩ đại với những gì đã tạo dựng, tôi cũng nhắc nhiều đến những sản phẩm của Apple.

Và thật bất ngờ, điều cuối cùng mà Steve nói với tôi có thể gói gọn trong hai từ là "hòa giải' bởi theo Steve thì chúng tôi có chiến tranh đâu mà hòa giải.

"Chúng ta tạo ra những sản phẩm tốt, và dĩ nhiên sự cạnh tranh lẫn nhau là điều tất yếu", Gates trích lời của Steve cho biết.

An Huy

>> Steve Jobs qua đời
>> 13 điểm khác biệt của Steve Jobs
>> Steve Jobs nhận giải thưởng âm nhạc danh giá Grammy
>> iPad 3 được công bố vào sinh nhật Steve Jobs?
>> Bill Gates phủ nhận tin đồn quay lại "cầm lái" Microsoft

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.