Trao giải liên hoan phim Sundance 2012

29/01/2012 17:23 GMT+7

(TNO) Tối 28.1 (giờ địa phương), lễ trao giải liên hoan phim (LHP) Sundance năm 2012 đã diễn ra tại Park City (tiểu bang Utah, Mỹ).

(TNO) Tối 28.1 (giờ địa phương), lễ trao giải liên hoan phim (LHP) Sundance năm 2012 đã diễn ra tại Park City (tiểu bang Utah, Mỹ).

Theo Reuters, LHP Sundance là ngày hội điện ảnh lớn nhất trong năm của các nhà làm phim độc lập. Năm nay, LHP đón chào hơn 7.675 tác phẩm của các nhà làm phim Mỹ và quốc tế gửi tới giới thiệu, tham gia tranh giải.

LHP Sundance 2012 đã chọn ra được 91 tác phẩm xuất sắc nhất, tham gia tranh giải tại hơn 20 hạng mục dành cho dòng phim điện ảnh, phim truyện và phim tài liệu.

Trong lễ trao giải diễn ra tối 28.1, hai bộ phim của điện ảnh Mỹ: Beasts of the Southern WildThe House I Live In lần lượt giành chiến thắng tại hai hạng mục quan trọng "Phim hay nhất""Phim tài liệu xuất sắc nhất" do hội đồng giám khảo lựa chọn.

Trong khi đó, sự lựa chọn của khán giả cho "Phim hay nhất""Phim tài liệu xuất sắc nhất" lần lượt đặt vào hai bộ phim The SurrogateThe Invisible War.

 
Đạo diễn trẻ Benh Zeitlin và nữ diễn viên nhí Quvenzhane Wallis nhận giải "Phim tài liệu xuất sắc nhất" cho The House I Live In - Ảnh: Reuters

Tại hai hạng mục "Phim hay nhất""Phim tài liệu xuất sắc nhất" tôn vinh các bộ phim quốc tế, Violeta Went To HeavenThe Law In These Parts đã hoàn toàn thuyết phục ban giám khảo, trong khi Valley of SaintsSearching for Sugar Man lại chiếm được cảm tình của phần đông khán giả.

Không giống như các giải thưởng điện ảnh thông thường được trao tại Hollywood, LHP Sundance 2012 không có hạng mục trao giải cho diễn viên và những vai diễn xuất sắc của họ.

Thay vào đó, LHP Sundance 2012 thực sự là ngày hội lớn của giới đạo diễn, quay phim, biên tập… tới dự để trình làng các bộ phim độc lập, trong đó có rất nhiều phim đầu tay, với mục đích gây dựng tên tuổi hay làm mới hình ảnh của họ trong làng điện ảnh thế giới.

Các gương mặt đạo diễn Mỹ và quốc tế thắng giải "Đạo diễn xuất sắc nhất" tại LHP Sundance 2012, bao gồm: Ava DuVernay - phim Middle of Nowhere; Lauren Greenfield - phim The Queen of Versailles; Mads Matthiesen - phim Teddy Bear, Emad Burnat và Guy Davidi - phim 5 Broken Cameras.

Bên cạnh đó, LHP Sundance 2012 cũng đã chào đón dàn ngôi sao  Hollywood tới tham dự, nổi bật như Bradley Cooper, Zoe Saldana, Vera Farmiga, David Duchovny, Paris Hilton…

Phạm Hải

>> Sing your song" khai mạc LHP Sundance
>> 10 phim hay nhất năm 2010
>> Liên hoan phim Sundance có quan trọng?
>> LHP Sundance quy tụ nhiều ngôi sao

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.