Phát hiện cocaine ở trụ sở LHQ

27/01/2012 09:01 GMT+7

(TNO) Cảnh sát New York ngày 26.1 cho biết một lô hàng chứa 16kg cocaine đã bị thu giữ tuần qua tại trung tâm tiếp nhận bưu phẩm của LHQ, hãng AP đưa tin.

Phát ngôn viên Sở Cảnh sát thành phố New York (NYPD) Paul Browne cho biết, số ma túy trên nằm trong túi màu trắng được ngụy trang như túi ngoại giao, vốn gây nghi ngờ lúc được kiểm tra bằng máy quét do trên túi có in dấu tương tự biểu tượng của LHQ nhưng kém sắc nét hơn.

Ông Browne cho biết không có tên hoặc địa chỉ trên lô hàng được gửi từ Mexico City qua Cincinnati đến New York.

Các quan chức an ninh của LHQ đã gọi cho NYPD và Cơ quan Bài trừ Ma túy của Mỹ, vốn xác nhận chất bên trong lô hàng bị thu giữ ngày 16.1 là cocaine, phát ngôn viên Browne nói.

Phó tổng thư ký phụ trách an ninh của LHQ Gregory B. Starr nói với các phóng viên chiều 26.1 rằng “không có dấu hiệu cho thấy việc này có liên quan đến bất kỳ cơ quan nào tại LHQ”.

Ông Starr nói số ma túy trên thực sự được cất trong 2 túi có in biểu tượng LHQ trong một nỗ lực ngụy trang như túi ngoại giao nhằm tránh bị kiểm tra. Bên trong túi, ma túy được giấu trong những cuốn sổ tay bị khoét ruột.

Quan chức LHQ cho các nhà báo xem một tấm ảnh chụp 2 chiếc túi bị thu giữ, và so sanh chúng với túi ngoại giao thật đang được LHQ sử dụng, vốn lớn hơn và được làm bằng vật liệu khác.

“Lô hàng này không đến từ một cơ quan LHQ. Theo ý kiến của tôi, nó cũng không nhằm gửi đến một cơ quan LHQ”, ông Starr nói trong một thông báo.

Khang Huy

>> Liên Hiệp Quốc tưởng niệm ông Kim Jong-il
>> LHQ “cầu viện” 7,7 tỉ USD trong năm 2012
>> Liên Hiệp Quốc bị tin tặc tấn công

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.