Niềm vui ở những căn nhà Báo Thanh Niên giúp xây tặng

27/01/2012 00:18 GMT+7

PV Báo Thanh Niên đã đến thăm 3 gia đình trong số những gia đình được nhận nhà do Quỹ Thiện Tâm - Tập đoàn Vingroup phối hợp với Thanh Niên xây tặng trước tết.

PV Báo Thanh Niên đã đến thăm 3 gia đình trong số những gia đình được nhận nhà do Quỹ Thiện Tâm - Tập đoàn Vingroup phối hợp với Thanh Niên xây tặng trước tết.

Trước Tết Nhâm Thìn chưa đầy 1 tháng, Báo Thanh Niên đã tổ chức khánh thành, bàn giao 32 căn nhà nghĩa tình do Quỹ Thiện Tâm - Tập đoàn Vingroup thông qua Báo Thanh Niên xây tặng cho các gia đình chính sách tại tỉnh Bến Tre. Nhận nhà, gia đình nào cũng cảm thấy vui mừng, phấn chấn vì kịp được đón xuân trong những căn nhà mới vững chãi, tươm tất thay cho những mái lá ọp ẹp, tạm bợ mà họ từng phải nương náu nhưng tự thân không biết làm cách gì để thay đổi.

Căn nhà đầu tiên chúng tôi tìm đến là nhà bà Ngô Thị Thủy ở tổ 3, ấp Phú Hào, xã Phú Hưng, TP.Bến Tre. Lúc bước chân vào nhà cũng là lúc bà Thủy đang loay hoay dọn cúng đưa ông bà. Bà hơi ngớ người khi chưa kịp nhận ra chúng tôi nhưng chỉ một lát sau bà ồ lên: “A, anh ở Báo Thanh Niên!”. Rồi bà xuýt xoa: “Báo đã cho nhà rồi mà tết còn cử người đến thăm tụi tui. Thiệt cảm ơn quý báo đã quá chu đáo…”.

Hỏi thăm nhà sắm được những món gì ăn tết, bà Thủy cười hồn hậu: “Thì cũng sơ sơ vài món như khổ qua hầm, 1 nồi kho tàu gồm 2 kg thịt heo với 2 chục hột vịt… Nhưng có nhà mới rồi, ăn gì cũng thấy sướng. Nếu không có quý báo và quỹ, thì cả đời cũng không có nổi căn nhà này…”.

 
Bà Lý Thị Bông cười tươi trong căn nhà mới - Ảnh: Nguyễn Khoa Chiến

Chia tay chúng tôi, người phụ nữ 56 tuổi, chồng mất sớm, vốn là cựu chiến sĩ biệt động thành thời đấu tranh giải phóng miền Nam này, còn nói với theo: “Mong ước của tui bây giờ là có được sức khỏe để trông chừng các cháu nội ngoại, đặng mấy đứa con yên tâm kiếm sống. Tội nghiệp, mấy ngày Tết, phấn khởi, tụi nó vẫn không nghỉ, tranh thủ đi cào tôm tép để có tiền lo cho gia đình”.

Vui lây cái vui từ sự chia sẻ của bà Thủy, chúng tôi tiếp tục ghé thăm 2 nhà khác cùng huyện Châu Thành. Đó là nhà bà Lý Thị Bông (65 tuổi, vợ liệt sĩ) ngụ ở tổ 2, ấp Phước Hưng, xã An Phước và bà Nguyễn Thị Kim Khoa (66 tuổi, cựu thanh niên xung phong thời giải phóng miền Nam) ngụ ở tổ 1, ấp An Nghĩa, xã An Hóa.

Bà Bông tính xởi lởi, cười luôn miệng: “Nói thiệt với anh, nhà không chuẩn bị được gì, nhưng chòm xóm thương tình, người cho vài con cá lóc, người đưa mấy nhúm dưa cải, người biếu vài bịch mứt nên cũng có cái lai rai mấy ngày tết. Tui không có đất canh tác, kiếm sống bằng nghề chặt củi dừa và róc lá dừa đem bán, thu nhập không bao nhiêu. Nhưng từ trước tết tới giờ có căn nhà báo cho, sướng trong bụng không biết để đâu cho hết…”.

Riêng bà Kim Khoa, tính tình điềm đạm, thì trầm ngâm: “Thời kháng chiến, tui từng bị tù, bị tra tấn nặng nề, nên sức khỏe kém, nay yếu mai đau, không làm gì ra tiền, may có được thằng con đỡ đần. Cũng nhờ có quý báo giúp mới có căn nhà, ơn này không biết để đâu cho hết”.

Nguyễn Khoa Chiến

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.