Google đóng cửa thêm một số dịch vụ

21/01/2012 15:11 GMT+7

(TNO) Đại diện của Google vừa tuyên bố sẽ sớm đóng cửa một số dịch vụ như: Picnik, Google Message Continuity, Needlebase và thay đổi một số chính sách quản lý từ các dịch vụ khác.

Theo PCWord, Google đã mua lại Picnik vào năm 2010 và thời điểm đó Google nói rằng sẽ tích hợp công nghệ sửa ảnh trực tuyến của Picnik vào Picasa. Tuy nhiên, kế hoạch này đã không thể thực hiện "trơn tru" do không nhận được phản hồi tốt từ phía người dùng.

Chính vì thế, Google đã tuyên bố sẽ chấm dứt mọi kế hoạch phát triển Picnik vào đầu tháng 4 tới.

Google cũng tuyên bố sẽ đóng cửa dịch vụ Google Message Continuity, là dịch vụ phục hồi email được "gã khổng lồ tìm kiếm" ra mắt vào tháng 12.2010.

Trong khi đó, Needlebase - nền tảng quản lý dữ liệu được Google mua lại từ Công ty phần mềm ITA vào tháng 6 năm ngoái cũng sẽ bị hãng "khai tử" vào ngày 20.4 tới.

Riêng dự án phát triển Google Sky Map sẽ được Google phát triển thêm cùng với sự hợp tác của Trường đại học Carnegie Mellon (Úc).

Được biết, vào tháng 6 năm ngoái Google đã công bố thông tin đóng cửa dịch vụ Google Health, đến tháng 7 thì đóng cửa dịch vụ Google Labs và tháng 10 là mạng xã hội Google Buzz của mình.

Việc làm này của Google là nhằm siết chặt lại nguồn kinh phí từ những dự án không đem lại hiệu quả kinh doanh, thay vào đó là tập trung vào những dịch vụ đang nhận được sự quan tâm của người dùng.

Thành Luân

>> Google khai tử công cụ Android App Inventor
>> Google "khai tử" Nexus One
>> Google khai tử mạng xã hội Buzz
>> Google+ vượt mốc 62 triệu thành viên
>> Google "thâu gom" bằng sáng chế của IBM

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.