Máy tính bảng Windows 8 và áp lực giá mềm

19/01/2012 00:02 GMT+7

(TNO) Máy tính bảng chạy hệ điều hành Windows 8 trong tương lai cần có giá dưới 600 USD để tạo ra một sự hấp dẫn tối thiểu trước iPad và hàng loạt sản phẩm nền Android khác.

(TNO) Máy tính bảng chạy hệ điều hành Windows 8 trong tương lai cần có giá dưới 600 USD để tạo ra một sự hấp dẫn tối thiểu trước iPad và hàng loạt sản phẩm nền Android khác.

Theo Digitimes, bộ đôi Microsoft và Intel từng tuyên bố các mẫu máy tính bảng chạy hệ điều hành Windows 8 sẽ có giá dao động từ 599 - 899 USD.

Các hãng sản xuất cho biết, hai gã khổng lồ này đã khá "cứng đầu" khi không đồng ý cắt giảm các chuẩn mực về phần cứng lẫn phần mềm. Kết quả của việc này, theo Microsoft và Intel, là sẽ thúc đẩy sự "thèm muốn" sở hữu máy tính bảng chạy Windows 8 từ phía khách hàng.

Dẫu thế, nếu Intel không giảm giá bộ xử lý di động nền tảng Clover Trail, Digitimes cho rằng các hãng sản xuất sẽ không mấy mặn mòi với hai nền tảng mới này, thay vào đó họ chắc chắn chuyển sang nền tảng ARM để trang bị cho các sản phẩm nền Windows 8 của mình nhằm cắt giảm tối đa chi phí sản xuất. Khi đó, giá máy cũng sẽ tương ứng giảm theo.

Tuy nhiên, Digitimes nhận định với sự "tung hứng" tài tình từ Microsoft lẫn Intel, máy tính bảng Windows 8 nền tảng Clover Trail vẫn sẽ có được sự tăng trưởng về thị phần trong tương lai. Nhưng nếu tính đường dài, rất có thể, lợi nhuận biên của dòng sản phẩm này sẽ không cao như mong đợi.

Do đó để thu hút được nhiều khách hàng thì máy tính bảng Windows 8 tốt nhất có giá dưới 600 USD, theo Digitimes.

Cạnh đó, Google vừa tung ra bản nâng cấp mới cho hệ điều hành Android 4.0 (hay còn gọi là phiên bản "que kem" Ice Cream Sandwich) với cam kết cải thiện hiệu năng lẫn tính năng nhằm thu hút các "tay chơi" trong phân khúc máy tính bảng như Asus, Lenovo và Samsung trong việc trang bị nền tảng này cho các dòng máy tính bảng với bộ xử lý lõi tứ mới, điển hình là Tegra 3 của nVidia.

Digitimes cũng dự báo, khi iPad 3 xuất hiện, cuộc chiến máy tính bảng chắc chắn sẽ gay cấn hơn bao giờ hết, đặc biệt nếu "quả táo" mới trang bị bộ xử lý bốn nhân A6 đúng như đồn đoán.

An Huy

>> Các "yêu sách" để máy tính bảng chạy Windows 8
>> Clover Trail - Phép thử mới của Intel trên Windows 8
>> Máy tính xách tay Lenovo YOGA uốn dẻo 360 độ
>> Windows Phone lên lịch "nhảy Tango
>> 2012 - Năm của máy tính bảng
>> iPad 3 "lộ diện" trong iOS 5.1 bản beta 3
>> iPad 3 chạy mạng 4G LTE?
>> Apple ra mắt iPad 3 vào ngày 19.1?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.