Nhóm họa sĩ Nga triển lãm tranh tại TP.HCM

19/01/2012 16:57 GMT+7

(TNO) Ngày 19.1, 13 họa sĩ Nga trong Hội Ô vuông nắng đã khai mạc triển lãm tranh tại Bảo tàng Mỹ thuật TP.HCM (97A Phó Đức Chính, Q.1, TP.HCM).

(TNO) Ngày 19.1, 13 họa sĩ Nga trong Hội Ô vuông nắng đã khai mạc triển lãm tranh tại Bảo tàng Mỹ thuật TP.HCM (97A Phó Đức Chính, Q.1, TP.HCM).

"Ô vuông nắng" là một tổ chức do bốn họa sĩ tự do ở Nga thành lập cách đây 20 năm. Hiện số thành viên của hội lên đến 100 cùng 300 cộng tác viên.

Hội Ô vuông nắng từng thực hiện một số cuộc triển lãm ở Việt Nam.

Trong cuộc triển lãm lần này, các họa sĩ trưng bày tổng cộng 97 tác phẩm, với nhiều phong cách và chất liệu khác nhau phản ánh cuộc sống, phong cảnh...

Trưởng nhóm các họa sĩ Nga Radyuk Sergey - người đã vẽ hơn 100 bức tranh về Việt Nam - cho hay đây là lần thứ 12 ông trở lại Việt Nam.

Một thành viên trong nhóm họa sĩ từng tham gia cuộc triển lãm của Hội Ô vuông nắng tại Hà Nội hồi tháng 10.2011 chia sẻ: "Tôi rất có ấn tượng với đất nước và con người Việt Nam; một đất nước tràn ngập ánh nắng mặt trời và con người thân thiện".

Triển lãm dự kiến kéo dài tới ngày 28.1. Trong thời gian này, nhóm họa sĩ Nga sẽ tìm hiểu phong tục, tập quán của người Việt trong những ngày tết.

 
Tranh "Hương vị rượu vang Đà Lạt, Việt Nam" của họa sĩ Radyuk Sergey

 
Tranh "Hương vị rượu vang đỏ Đà Lạt" của họa sĩ Radyuk Sergey


 
Tranh "Kỷ Jura" của họa sĩ Kasabov Sergey

 Tin, ảnh: Văn Khoa

>> Triển lãm ảnh nghệ thuật của người làm truyền hình
>> Triển lãm ảnh Đại tướng Võ Nguyên Giáp
>> Triển lãm ảnh Trái đất những góc nhìn…
>> Mở phòng tranh rồi tự vẽ, tự triển lãm
>> Lều triển lãm bảo vệ động vật hoang dã

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.