Tìm mua đặc sản tết

19/01/2012 09:28 GMT+7

(TNTS) Hiện tại các cửa hàng chuyên bán đặc sản tết tại TP.HCM đã tấp nập người mua. Có người chỉ mua những món ăn truyền thống ngày tết của quê mình, nhưng có người lại muốn mua đặc sản của các vùng miền nhằm làm phong phú thêm hương vị cho bàn tiệc ngày tết.

Muốn mua đặc sản của các vùng miền Nam, Trung, Bắc hay của các tỉnh thành, người tiêu dùng có thể đến các cửa hàng đặc sản trên đường Trần Quốc Toản, Hoàng Hoa Thám, Bàu Cát, Trần Khắc Chân… (TP.HCM). Trước nhiều cửa hàng có hai loại bảng giá, bảng giá đang bán và bảng dự kiến bởi vào những ngày giáp tết sản phẩm có thể tăng giá từ 20-30% do giá nguyên liệu tăng cao.

Theo ghi nhận của chúng tôi, giá bán các loại món ăn đặc sản khá cao. Chẳng hạn, nếu như bánh chưng truyền thống loại thường được bán với giá khoảng 45.000 đồng/cái (nửa ký) thì bánh chưng miền Bắc gói từ nếp cái hoa vàng nổi tiếng cùng thịt heo nọng, lá dong “đẹp” cho ra hương thơm ngon hạng nhất có giá khoảng 60.000 đồng/cái (nửa ký). Chả cốm, giò gà Hà Nội được bán từ khoảng 150.000 - 220.000 đồng/kg. Đặc biệt, năm nay thị trường xuất hiện loại bánh chưng mới là bánh chưng cốm có giá bán lên đến 340.000 đồng/cặp.

 
Tìm mua nước chấm đặc sản - Ảnh: Nguyên Trang

Các loại măng tươi còn nguyên vỏ chưa qua sơ chế hay các loại măng khô như măng lưỡi lợn, măng le từ Buôn Ma Thuột, Sơn La… vốn được đánh giá là dày, thơm, dai và ngọt hơn măng thường cũng đang được bán đắt như tôm tươi dù giá không hề rẻ, từ 122.000 đồng/kg. Nhiều người đã mua măng trữ sẵn từ thời điểm này vì để đến cận tết, giá măng sẽ tăng cao hơn.

Còn muốn thưởng thức đặc sản miền Tây Nam bộ thì có nước mắm rươi. Nước mắm rươi có thể dùng làm nước chấm trong món bánh tráng cuốn rau sống, thịt luộc hay dùng kho cá, kho thịt đều ngon. Món ăn có mắm rươi mang hương vị rất đặc trưng không lẫn vào đâu được. Một chai nước mắm rươi dung tích khoảng 300ml được bán với giá 17.500 đồng. Những người thích thưởng thức đặc sản của tỉnh Trà Vinh thì mua thêm giò chả hoa và chả nhồi pa tê trứng muối. Giá bán được các cửa hàng đưa ra dao động từ 152.000 - 220.000 đồng/ký.

Đặc sản của các vùng miền khác như muối lá é, muối trứng kiến vàng (đặc sản Phú Yên) dùng để chấm khi ăn thịt bò một nắng cũng được các cửa hàng giới thiệu trong mùa tết năm nay với giá 12.500 đồng/hũ. Ngoài ra, bánh tráng dừa Bình Định, mắm ruột Châu Đốc, nem chua Huế, tôm khô Cà Mau… đang được nhiều cửa hàng mang về bán hứa hẹn giúp làm phong phú thêm bữa tiệc ngày tết của từng gia đình.

Nguyên Trang

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.