Vụ Kinh hoàng “công nghệ” xăng dỏm: Nhanh chóng đưa tội phạm ra ánh sáng

17/01/2012 01:17 GMT+7

>> Kinh hoàng “công nghệ” xăng dỏm

Trả lời PV Thanh Niên chiều qua, trung tướng Phan Văn Vĩnh, Tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát phòng chống tội phạm (Tổng cục 6), Bộ Công an, cho biết ông đặc biệt quan tâm đến vụ việc hàng loạt tài xế xe vận chuyển rút ruột “xăng dầu” tại TP.HCM: “Đây là hành vi gian lận cực kỳ nguy hiểm cho xã hội, gây hoang mang, lo lắng cho người dân. Đồng chí bộ trưởng và các lãnh đạo bộ rất quan tâm, đã chỉ đạo Tổng cục 6 nhanh chóng điều tra làm rõ”, trung tướng Vĩnh nói.

Theo trung tướng Vĩnh, ngay sau khi Báo Thanh Niên phản ảnh về tình trạng trên, Tổng cục 6 đã cử 2 mũi công tác vào TP.HCM để tìm hiểu các vấn đề liên quan. “Đến thời điểm này chúng tôi vẫn đang làm, việc khởi tố hay không chưa thể nói ngay nhưng bất cứ cá nhân hay doanh nghiệp, đó là ai nếu vi phạm pháp luật sẽ không bao giờ được tha thứ. Rất mong người dân hãy tin tưởng vào lực lượng công an nhân dân. Chúng tôi sẽ làm hết sức để nhanh chóng đưa tội phạm ra ánh sáng”.

Chiều qua, một lãnh đạo Cục CSĐT tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ, Bộ Công an cũng cho hay việc cơ quan công an chưa đưa ra quyết định khởi tố do đang củng cố chứng cứ. Đối với kết luận mới đây về việc mẫu xăng dầu tại một số cây xăng được cho là "rút ruột" vẫn đảm bảo chất lượng của một cơ quan chuyên môn, vị này cho hay “lực lượng điều tra sẽ tiếp cận vấn đề độc lập và muốn nhìn nhận vấn đề toàn diện hơn, không phải chỉ vài ba kẻ ăn bớt xăng dầu mà tìm đến những vấn đề bản chất, những đường đây để có tác dụng phòng ngừa răn đe”.

Theo thống kê mới nhất của Tổng cục 6, sau 1 tháng ra quân thực hiện đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm nhằm bảo đảm an toàn dịp tết Nguyên đán, công an trên cả nước đã phá hơn 2.100 vụ phạm tội về hình sự và bắt xử lý hơn 3.000 nghi can, trong đó triệt phá 214 băng nhóm tội phạm, phá gần 2.000 vụ cờ bạc, 125 vụ mại dâm; phát hiện hơn 1.000 vụ phạm tội kinh tế, tham nhũng; 1.908 vụ liên quan đến ma túy, qua đó bắt giữ gần 2.800 nghi can.

Thái Sơn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.