Phải xử tận gốc

16/01/2012 00:35 GMT+7

Sau khi đọc bài Phá nhiều lò rượu dỏm trên Báo Thanh Niên ngày 15.1, rất nhiều bạn đọc bất bình trước hành vi gian lận gây ảnh hưởng đến sức khỏe người tiêu dùng.

Sau khi đọc bài Phá nhiều lò rượu dỏm trên Báo Thanh Niên ngày 15.1, rất nhiều bạn đọc bất bình trước hành vi gian lận gây ảnh hưởng đến sức khỏe người tiêu dùng.

Cái gì cũng có thể làm giả

Rượu dỏm không những làm mất uy tín cho các cơ sở, công ty làm ăn chân chính mà còn gây tác hại nghiêm trọng đến sức khỏe người tiêu dùng. Theo tôi, cơ quan chức năng cần phải mạnh tay hơn nữa, phải tìm ra cả hệ thống gian lận từ khâu bao bì, pha chế, đóng gói đến những nơi tiêu thụ, phân phối các sản phẩm này đến tay người tiêu dùng. Bất kỳ sản phẩm gì cũng có thể bị làm giả, thật không thể chấp nhận.

Nguyễn Ngọc Trác (ngoctrac@gmail.com)

Tảng băng nổi!

Cảm ơn các đội QLTT và cảnh sát kinh tế bắt được các ổ sản xuất rượu giả trước thềm năm mới. Nhưng tôi nghĩ đây chỉ mới là những cơ sở cò con thôi, chứ đến thời điểm này các “đại gia” sản xuất rượu dỏm đã hoàn tất việc tung sản phẩm ra thị trường rồi. Chỉ vì lợi nhuận mà những công ty, cơ sở sản xuất rượu dỏm đã bất chấp sức khỏe người tiêu dùng. Đề nghị truy tố trước pháp luật hành vi sản xuất hàng giả.

Trân Châu (trantranchau@gmail.com)

Tiền mất tật mang

Nếu dạo quanh các quán rượu, sẽ thấy có rất nhiều loại rượu ngâm bán với giá bình dân. Tất cả các hũ rượu này chẳng có ai kiểm tra xem nó xuất xứ từ đâu nhưng vẫn được bày bán công khai. Các loại rượu này chế biến rất đơn giản: chủ yếu là cồn thực phẩm, nước cốt gạo và một ít hương liệu tạo mùi. Các loại rượu thuốc còn độc hại hơn nhiều vì không chỉ có cồn, mà còn có cả hóa chất tạo màu. Việc sản xuất dễ dãi, mất vệ sinh ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe người tiêu dùng. Thật xót xa cho người uống rượu, vừa phí tiền, vừa chuốc lấy hậu quả bệnh tật - đã có rất nhiều cái chết do ngộ độc rượu. Hãy là người tiêu dùng thông minh, mua hàng ở những nơi uy tín như siêu thị, cửa hàng phân phối chính thức để tránh “tiền mất tật mang”.

Thanh Trung (trungklv@yahoo.com)

Hạn chế rượu bia là tốt nhất

Một trong những lý do rượu ngoại bị làm giả nhiều là vì có mẫu mã đẹp, sang trọng nên được người tiêu dùng ưa chuộng để làm quà biếu. Mà người đi tặng cũng chẳng biết được đâu là rượu giả hay rượu thật. Hiện nay, không chỉ các thương hiệu rượu của nước ngoài mà của Việt Nam cũng bị giả... Cách tránh tốt nhất là hạn chế rượu bia.

Nguyễn An Viên (anvienvungtau@gmail.com)

Thiên Long (ghi)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.