Điều tra vụ lật tàu ở Ý

16/01/2012 00:50 GMT+7

Chính quyền Ý hôm qua chính thức mở cuộc điều tra về vụ du thuyền Costa Concordia bị lật do đụng đá ngầm gần đảo Giglio trên Địa Trung Hải. Theo tờ Le Monde, tính đến ngày 15.1, tai nạn đã làm ít nhất 3 người thiệt mạng, 42 người bị thương và khoảng 40 người vẫn còn mất tích.

Tàu Costa Concordia là du thuyền hạng sang thuộc sở hữu của Công ty Costa Crociere và đang chở 4.229 người, bao gồm nhiều khách nước ngoài, khi gặp nạn. Đến sáng qua, các toán cứu hộ vẫn tích cực tìm kiếm thêm người sống sót và vừa tìm thấy 2 vợ chồng người Hàn Quốc sau gần 1 ngày mắc kẹt trong ca bin. Le Monde dẫn lời phát ngôn viên đội cứu hộ Luca Carli cho biết họ vẫn còn nghe tiếng động từ tàu phát ra nhưng không nối được liên lạc. Công tác cứu hộ hiện gặp nhiều khó khăn do tàu Costa Concordia bị nghiêng đến 80°, chìm hơn nửa thân và đến ngày 15.1 vẫn mắc kẹt tại bãi đá ngầm. Giới chức Ý hy vọng tàu sẽ không bị sóng đánh dạt ra vùng biển sâu hơn và chìm hoàn toàn. Điều này không những làm tắt khả năng cứu sống người mắc kẹt mà còn dẫn đến nguy cơ ô nhiễm môi trường khi 2.380 tấn dầu trên tàu bị rò rỉ.

 
Tàu cứu hộ tiếp cận du thuyền Costa Concordia - Ảnh: Reuters 

Cũng trong ngày 15.1, thuyền trưởng Francesco Schettino cùng thuyền phó Ciro Ambrosio đã bị tạm giam và khởi tố với các cáo buộc “vô ý giết người” và “rời bỏ tàu trước khi những hành khách cuối cùng được sơ tán”.

Le Monde dẫn lời giới công tố cáo buộc thành viên tổ lái đã đưa tàu đến gần đảo Giglio “một cách vụng về” và gây ra tai nạn.

Lan Chi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.