Tàu cá cùng 9 ngư dân VN bị “tàu lạ” đâm chìm

14/01/2012 17:44 GMT+7

(TNO) Chiều 14.1, ông Vũ Quy Đăng, Chủ tịch UBND xã Minh Lộc, huyện Hậu Lộc (Thanh Hóa) cho biết: sáng 14.1, một tàu cá của ngư dân xã Minh Lộc đang khai thác trên vùng biển tỉnh Nam Định thì bất ngờ bị một chiếc “tàu lạ” đâm chìm. Rất may 9 ngư dân trên chiếc tàu này sau đó đã được cứu thoát.

Theo thông tin các ngư dân điện về báo cáo chính quyền địa phương, lúc đó khoảng 7 giờ sáng ngày 14.1, tàu cá mang số hiệu TH 90327-TS, công suất 110CV, của gia đình ông Bùi Văn Huỳnh, ngụ tại thôn Minh Thắng, xã Ngư Lộc (với 9 ngư dân trên tàu) đang hoạt động tại 20,02 độ vĩ Bắc, 107,03 độ kinh Đông (thuộc khu vực biển Nam Định) thì bất ngờ bị một chiếc tàu đánh cá lạ đâm chính diện vào mũi tàu khiến chiếc tàu cá của ông Huỳnh bị hư hỏng nặng.

Chỉ sau 3 phút, chiếc tàu của ông Huỳnh đã bị chìm xuống biển, còn chiếc “tàu lạ” (ngư dân chỉ nhớ 4 chữ và số là BF06) đã nhanh chóng rời khỏi hiện trường.

Rất may lúc đó, chiếc tàu cá của ông Trương Văn Kha, người cùng ngụ tại xã Minh Lộc đã nhận được tín hiệu cấp cứu và nhanh chóng đến hiện trường cứu vớt 9 ngư dân đang trôi trên biển.

Được biết, chiếc tàu cá của ông Huỳnh là loại tàu lớn, chuyên câu mực, có giá khoảng từ 700-800 triệu đồng. Hiện chính quyền địa phương đang báo cáo sự việc với các cơ quan chức năng để tiến hành điều tra, làm rõ nguyên nhân của vụ chìm tàu cá này.

Ngọc Minh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.