Kẻ sát nhân là bạn học

14/01/2012 01:18 GMT+7

Sáng 13.1, TAND tỉnh Quảng Bình mở phiên tòa lưu động xét xử vụ án giết người gây chấn động xảy ra tại H.Bố Trạch.

Sáng 13.1, TAND tỉnh Quảng Bình mở phiên tòa lưu động xét xử vụ án giết người gây chấn động xảy ra tại H.Bố Trạch.


Bị cáo Linh khóc rất nhiều tại phiên xét xử - Ảnh: T.Q.N

Theo cáo trạng của Viện KSND Quảng Bình, bị cáo Hồ Nhật Linh (SN 1993, ở thị trấn Hoàn Lão, H.Bố Trạch) có mâu thuẫn từ trước với Nguyễn Thị Mỹ Nhung (SN 1993, mang thai 8 tháng, cùng địa chỉ trên).

Khoảng 19 giờ ngày 22.10.2011, Linh gọi điện mạo tên Tường Vi (bạn của Nhung) hẹn gặp Nhung. Khi gặp, Nhung biết bị lừa nên không muốn nói chuyện. Nhưng Linh đã dùng các thủ đoạn để tiếp tục lừa và ép Nhung lên xe máy rồi chở tới thôn Đại Nam, xã Đại Trạch. Tại đây, sau khi lời qua tiếng lại, Linh cầm đục thợ mộc (đã chuẩn bị trước) đâm vào lưng Nhung nhiều nhát khiến Nhung quỵ xuống đường. Chưa dừng lại, Linh nắm tay Nhung kéo sát bờ mương khô bên đường, dùng chân đạp Nhung xuống mương rồi tháo dép nhảy xuống tiếp tục cầm đục đâm vào người cho đến khi Nhung không kêu la được nữa mới dừng tay. Linh lấy 2 nhẫn vàng và 1 hoa tai của Nhung rồi chạy về. Kết luận giám định pháp y, Nhung bị đâm 95 nhát trên cơ thể và chết do suy tuần hoàn cấp.

Vụ án gây chấn động dư luận bởi cả thủ phạm lẫn bị hại là 2 cô gái còn rất trẻ, xinh đẹp, bị hại lại đang mang bầu 8 tháng. Sáng 13.1, hàng ngàn người đội mưa rét tập trung tại khu vực Nhà văn hóa trung tâm H.Bố Trạch nghe xét xử; trong hội trường không còn một chỗ trống.

Linh và Nhung là bạn học chung lớp THPT hệ bán công cùng Ngô Sĩ Hùng chơi chung với nhau. Lúc đầu Hùng yêu Linh nhưng sau yêu Nhung. Linh sinh ghen ghét Nhung và nhiều lần đánh dằn mặt Nhung. Sợ quá nên Nhung phải bỏ học. Tuy nhiên tại phiên tòa, Linh đã bác bỏ lý do giết người vì ghen.

HĐXX tuyên phạt Linh mức án chung thân vì đang nuôi con nhỏ dưới 36 tháng tuổi, còn tội “cướp tài sản” là 7 năm tù, tổng hợp hình phạt là chung thân; ngoài ra Linh phải bồi thường gần 200 triệu đồng.

Tại phiên, tòa, luật sư và gia đình Nhung đã phân tích, dẫn chứng nhiều tình tiết chứng minh Linh có đồng phạm và đề nghị trả kết quả điều tra bổ sung nhằm không để lọt tội phạm. Luật sư cũng đã thuyết phục 2 nhân chứng mới ra trước tòa. Tuy nhiên, những điều trên không được đại điện Viện KSND và HĐXX chấp thuận.

Trương Quang Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.