Hoàng Hải - không khổ vì đẹp trai

14/01/2012 09:22 GMT+7

Giọng hát thì có thể bị so sánh, nhưng nhan sắc thì chưa. Hoàng Hải từng được gọi là hoàng tử nhạc Việt cũng vì vẻ đẹp trai dễ thương. Anh vừa ra album thứ 3 Tìm lại thời gian theo phong cách nhạc R&B điện tử với ê-kip gồm toàn nhạc sĩ mới ra ràng.

Giọng hát thì có thể bị so sánh, nhưng nhan sắc thì chưa. Hoàng Hải từng được gọi là hoàng tử nhạc Việt cũng vì vẻ đẹp trai dễ thương. Anh vừa ra album thứ 3 Tìm lại thời gian theo phong cách nhạc R&B điện tử với ê-kip gồm toàn nhạc sĩ mới ra ràng.

Dường như dòng nhạc nào thời thượng, được giới trẻ ưa thích là Hoàng Hải xông vào. Anh có xác định phong cách riêng, định dạng cho mình?

Tôi không muốn mình ở trong một khuôn khổ nào cả. Khuôn khổ duy nhất mà tôi định ra: Mình hát, khán giả thích và phải vỗ tay. Đó là điều quan trọng nhất. Hát gì còn tùy thuộc vào đối tượng khán giả. Tôi cũng khám phá nhiều thể loại âm nhạc rồi, cũng đo được nồng độ của khán giả trong từng hoàn cảnh.

Với khán giả sinh viên, mình hát rock alternative thì rất OK. Những chuyến lưu diễn nước ngoài, với khán giả đáng tuổi bố mẹ mình, mình hát nhạc xưa, có những bài có tiết tấu như 60 năm cuộc đời - họ rất thích.

Ra hải ngoại, Hoàng Hải còn bị khán giả trầm trồ, giọng hay như… Bằng Kiều?

Có, có. Chính vì thế ở trong nước, tôi ít khi hát nhạc xưa. Vì muốn định hình phong cách với những bài có tiết tấu.

Các bài hát trong album mới chủ yếu diễn tả cảm xúc của những người mới yêu, và không ít lần “anh” trong các bài hát khóc lóc các kiểu. Bản thân Hải từng khóc trong tình yêu?

Có chứ. Sướt mướt. Tuy nhiên chỉ mình mình biết thôi.

Với ngoại hình dễ thương, hơi trẻ con, anh có cảm thấy phiền toái mỗi khi muốn khẳng định tính đàn ông?

Cũng hay gặp vấn đề nhưng không đến mức phiền toái, có khi lại cảm thấy sướng. Nhiều khi tôi đi hát, gặp đồng nghiệp ít tuổi hơn nhưng cứ chào mình là em, cảm thấy vui vì được trời phú cho sự trẻ lâu.

Hải có bị các fan thể hiện tình cảm thái quá kiểu như xông đến cấu bẹo?

Cái đấy thì rất thường xuyên. Mới tuần trước, đi diễn ở khu công nghiệp cho các bạn công nhân, kê cái bục làm sân khấu, giữa khán giả và ca sĩ không có khoảng cách. Hát xong các cô ra ôm hôn các thứ, mình không giẫy giụa nổi.

Vẫn liên quan đến ngoại hình, Hải có hay nhận được lời mời mọc, gạ gẫm từ các đối tượng nhiều tiền chẳng hạn?

Từ ngày tôi đi hát đến giờ, cũng thường xuyên có sự mời mọc kiểu như thế. Tất nhiên mình không sỗ sàng mà khéo léo từ chối. Cho dù người ta có cám dỗ, mời mọc thì cũng xuất phát từ sự quan tâm, yêu mến. Và mình trân trọng điều đấy.

Chắc anh không cần nghĩ đến chuyện bán đĩa vì album đã có người tài trợ?

Rất may mắn, tôi có những người vừa là bạn vừa là giám đốc của những nhãn hàng, nên được hậu thuẫn. Sự tài trợ thúc đẩy mình làm những sản phẩm âm nhạc tốt hơn. Kể cả không tài trợ, thì trước nay không bao giờ tôi nghĩ tới chuyện thu lãi từ tiền bán đĩa. Nhìn vào thị trường đĩa lậu Việt Nam, thất vọng. Nếu các ban ngành làm chặt chẽ, có lẽ các nghệ sĩ cũng có nguồn thu mới để đỡ phải lo cơm áo gạo tiền.

Thú nhận đi, Hoàng Hải có nâng mũi?!

Mũi xịn. Đây là gen di truyền. Chắc chắn thế hệ ông nội tôi không có kỹ nghệ nâng mũi. Có vị giám khảo Sao Mai Điểm hẹn trước đây từng nghi tôi bơm môi.

Anh còn thời gian đá bóng?

Ba tháng cuối năm không có thời gian chơi thể thao. Thường thì tôi vẫn tham gia đội bóng của các anh em nghệ sĩ Hà Nội.

Về hôn sự, Hoàng Hải đã có kế hoạch gì?

Chưa có kế hoạch gì cả, dù rất muốn rồi.

Theo Tiền Phong

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.