Vạch mặt lính Mỹ lăng nhục xác quân Taliban

13/01/2012 10:03 GMT+7

(TNO) Ít nhất hai trong số bốn lính thủy đánh bộ có mặt trong đoạn băng quay cảnh tiểu tiện lên thi thể quân Taliban đã bị nhận diện, hãng BBC dẫn lời một quan chức thuộc Quân đoàn Lính thủy đánh bộ cho biết.

>> Clip lính Mỹ tè lên xác quân Taliban gây phẫn nộ

Đoạn video được đăng trên mạng cho thấy bốn người trong trang phục lính thủy đánh bộ đứng bên cạnh thi thể một vài tay súng Taliban.

Lực lượng lính thủy đánh bộ Mỹ đã bắt đầu cuộc điều tra hình sự và cuộc điều tra nội bộ trong lúc các quan chức Mỹ và Afghanistan đã lên án đoạn video là “tệ hại”.

Xuất xứ của đoạn video vẫn chưa được xác định song ban đầu nó được đăng trên Youtube.


 Hình ảnh các lính thủy đánh bộ Mỹ "tè" lên xác quân Taliban - Ảnh: AFP

Theo BBC, quan chức giấu tên nói trên không xác nhận tung tích của các lính thủy đánh bộ song các tường thuật gợi ý rằng đơn vị liên quan đóng tại Trại Lejeune, Bắc Carolina, một căn cứ quân sự lớn ở Mỹ.

Truyền thông Mỹ đưa tin rằng đơn vị lính Mỹ nói trên thuộc Tiểu đoàn 3, Trung đoàn 2 Lính thủy đánh bộ.

Tiểu đoàn này từng được triển khai chiến đấu và gìn giữ hòa bình trên diện rộng từ Iraq, Afghanistan cho đến vịnh Guantanamo.

Đơn vị được triển khai tại Afghanistan vào đầu năm 2011 và được rút về nước vào tháng 9 hoặc tháng 10 năm ngoái, theo CNN.

Một người phát ngôn của Quân đoàn Lính thủy đánh bộ Mỹ, trung tá Joseph Plenzler, nói với hãng AFP rằng “chúng tôi không thể công bố tên của đơn vị vào lúc này vì vụ việc đang được điều tra”.

Sơn Duân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.