Tàu Nga chở vũ khí đến Syria

13/01/2012 11:39 GMT+7

(TNO) Một chiếc tàu Nga đã chở vũ khí đến cảng Tartus ở Syria trong hôm 12.1 bất chấp cam kết sẽ đổi hướng trước đó, theo tờ Hurriyet Daily News của Thổ Nhĩ Kỳ.

Tờ báo dẫn lời người phát ngôn Bộ Ngoại giao Thổ Nhĩ Kỳ Selcuk Unal cho hay: “Hải quân Thổ Nhĩ Kỳ biết được rằng chiếc tàu Nga MV Chariot đã cập cảng Syria trong hôm nay”.

Con tàu đã dừng chân không báo trước tại Cyprus trong hôm 10.1 để tiếp nhiên liệu. Về mặt kỹ thuật, điều này đã vi phạm lệnh cấm vận vũ khí với Syria của Liên minh châu Âu.

Theo AP, nhà chức trách Cyprus chỉ cho phép con tàu rời đi hôm 11.1 sau khi chủ tàu cam kết họ sẽ thay đổi điểm đến. Con tàu thuộc sở hữu của hãng Westberg Ltd ở St. Petersburg vốn thả neo tại cảng Limassol của Cyprus.

Đài phát thanh nhà nước Cyprus cho biết, con tàu chở “hàng chục tấn đạn dược” trong khi hãng RIA Novosti dẫn lời người phát ngôn của Westberg nói tàu Chariot chở hàng cho công ty xuất khẩu vũ khí Nga Rosoboronexport.

Tờ New York Times dẫn lời một quan chức Bộ Ngoại giao Thổ Nhĩ Kỳ giấu tên nói: “Nhà chức trách Cyprus không chỉ sai lầm khi cho rằng Thổ Nhĩ Kỳ là điểm đến của con tàu vốn có vẻ như định đến Syria mà còn không thể kiểm tra thấu đáo con tàu để xem nó có chở vũ khí như đồn đại hay không”.

Sơn Duân

>> Qatar “lập lực lượng chống Syria”
>> Quan sát viên làm việc tại Syria
>> Tàu chiến Nga lên đường đến Syria
>> Đội tàu chiến Nga rời cảng Syria
>> Tàu sân bay Nga đến Syria
>> Nga cung cấp S-300 cho Syria

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.