Bi kịch ngoại tình

13/01/2012 00:35 GMT+7

Họ thương yêu nhau rồi đồng thuận sống đời lứa đôi. Thế nhưng năm 2002, chị nói với anh rằng chị phải đi làm ăn xa mới có thể kiếm được đồng tiền nuôi các con. Chị vào một thành phố phía nam và dần dà có quan hệ với một người đàn ông đồng hương. Chị đi biền biệt không về. Anh hiểu ra mối quan hệ ngoại tình đó và quyết định trừng phạt.

Năm 2005, chị trở về quê nhà, có cả người tình theo về. Ngày trước, chị thầm lén ngoại tình phương xa; bấy giờ, chuyện ngoại tình lại diễn ra ngay trên bản địa. Trong một lúc nỗi ghen tuông làm mờ lý trí, anh dùng hung khí đâm người tình của vợ và phạm tội giết người…

Người đàn ông đó đi tù sáu năm. Sáu năm không có ai thăm nuôi, không có một lời an ủi vỗ về khiến anh già đi trước tuổi. Trở về mái nhà xưa, anh cũng không thể sống yên vui được nữa bởi chị vẫn tiếp tục… ngoại tình. Gia đình bên anh cực lực lên án hành vi sai trái của con dâu; hàng xóm cũng rất bất bình với tình trạng ấy. Chị vẫn muốn “sống và yêu theo kiểu của mình”, bèn đứng nguyên đơn xin ra trước Tòa án nhân dân huyện Tiên Phước (Quảng Nam) ly hôn.

Trước tòa, chị khai rằng cuộc sống lứa đôi của mình không hạnh phúc; những năm chung sống với nhau là những năm tràn đầy mâu thuẫn. Chị công nhận mình có ngoại tình. Anh - một người mới đi tù về, lòng mang nặng mặc cảm tội lỗi và thua kém trước nhiều người đàn ông khác, cũng thấy được không thể sống chung với nhau nữa. Anh thuận tình ly hôn để cho chị thanh thản ra đi.

Tòa án nhân dân huyện Tiên Phước đành phải chấp thuận cho họ ly hôn. Về tài sản chung, cơ bản hai bên không có món gì, cũng không bên nào đặt vấn đề yêu cầu tòa giải quyết nên tòa không xét đến. Thương cho số phận hai cháu nhỏ và căn cứ tình trạng kinh tế nghèo nàn của mỗi bên, tòa thuận giao cháu trai lớn cho anh nuôi, thuận giao cháu gái nhỏ cho chị nuôi. Tòa cũng phán quyết rạch ròi: Không bên nào phải cấp dưỡng nuôi con cho bên nào và mỗi bên được quyền đến thăm, chăm sóc, an ủi con mà bên kia không được phép ngăn cản.

Có thể nói đó là một vụ án ly hôn mà tình tiết, diễn biến có nhiều bi kịch. Chỉ mong hai cháu bé lớn lên không đọc được án văn của bản án ly hôn này. Ít ra, đó cũng là điều hạnh phúc với hai cháu. 

V.Đ.S.B

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.