Tàu cá bị đâm chìm, 10 ngư dân mất tích: Các nạn nhân đã kịp mặc áo phao

11/01/2012 00:35 GMT+7

>> Tàu cá bị đâm chìm, 6 người được cứu sống
>> Nhiều cuộc điện thoại yêu cầu tiền chuộc

Liên quan đến tàu cá CM 99219 của ông Hồ Minh Tuấn (thị trấn Sông Đốc, H.Trần Văn Thời, Cà Mau) bị một tàu lạ đâm chìm; 11 ngư dân rơi xuống biển, 1 người được tàu cá Kiên Giang cứu sống, đến 19 giờ ngày 10.1, Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh Cà Mau cho biết vẫn chưa có thông tin gì về 10 ngư dân bị mất tích, ngoài lời trình báo của thuyền trưởng.

Hiện Bộ Ngoại giao Việt Nam đã có công hàm gửi tới Đại sứ quán Thái Lan và Campuchia tại Hà Nội, đồng thời chỉ đạo Đại sứ quán Việt Nam tại Thái Lan và Campuchia liên hệ với các cơ quan chức năng nước sở tại xác minh thông tin và giúp tìm kiếm các ngư dân bị nạn, nhưng vẫn chưa có kết quả.

Cùng ngày, ông Lê Xuân Ái - Trợ lý Hải quân, Ban Tác chiến Phòng Tham mưu Bộ đội biên phòng Kiên Giang - cho biết sau khi nhận được thông tin từ phía cơ quan chức năng tỉnh Cà Mau, tỉnh Kiên Giang đã thông tin cho các tàu cá trong khu vực hỗ trợ tìm kiếm nhưng cũng không có kết quả, và đã dừng công tác tìm kiếm.

Theo lời kể của ông Nguyễn Văn Hiếu, thuyền trưởng tàu cá CM 99219, thì tàu lạ đâm vào mạn phải của tàu cá, khiến tàu chìm. Nhìn thấy túi áo phao trước mặt, ông ném cho bạn tàu, còn ông thì đeo vào can nhựa và bị nước cuốn trôi xa, 2 giờ sau được cứu vớt. Cũng theo lời ông Hiếu, ông nhìn thấy các bạn tàu đã mặc áo phao trước khi được tàu lạ cứu vớt. Trong lúc lặn ngụp trên biển, ông Hiếu chỉ thấy tàu lạ màu trắng, có dãy số 524 nhưng không treo cờ nên không biết tàu của nước nào.

Gia Bách

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.