Lộn xộn đấu giá chợ hoa

11/01/2012 00:14 GMT+7

Mặc cho đơn vị tổ chức đã có nhiều cải tiến hình thức đấu giá các vị trí đẹp tại chợ hoa tết Nhâm Thìn TP.Đà Nẵng nhưng tình trạng lộn xộn vẫn tái diễn.

Đây là năm thứ hai Công ty Công viên cây xanh (thuộc Sở Xây dựng TP.Đà Nẵng) giao cho Trung tâm Dịch vụ bán đấu giá tài sản (Sở Tư pháp) thực hiện tổ chức đấu giá 190 lô bán hoa tại chợ hoa tết, khu vực quảng trường đường 2.9. Theo đấu giá viên Nguyễn Thanh Sơn, 2 năm gần đây đơn vị đã áp dụng nghị định mới của Chính phủ về đấu giá nên một số thể thức có thay đổi.

Tuy nhiên, những thay đổi này khi áp dụng vào thực tế đấu giá đã phát sinh nhiều điểm bất hợp lý. Bà Nguyễn Thị Ánh Như phản ánh cụm số 23 gồm 3 lô đất chỉ có duy nhất bà Như đăng ký đấu giá, nộp tiền cọc tổng cộng là 8,1 triệu đồng (2,7 triệu đồng/lô). Nhưng sáng 5.1, bà Như không được nhận vị trí cụm 23 như những năm trước đây, mà ban tổ chức cho phép những người đã thua cuộc trong phiên đấu giá ở các cụm khác vào để tiếp tục đấu giá cụm 23 với bà. Theo bà Như, như vậy là không công bằng, vì mọi năm, những người bán hoa kiểng ít vốn như bà thường chủ động chọn các vị trí không đẹp trong chợ hoa để tránh phải đấu giá với những chủ vườn, thương nhân buôn mai, đào có vốn dày.

 
Người trồng hoa lo lắng sẽ không có suất trong chợ hoa tết bởi quy định đấu giá mới - Ảnh: N.T 

Ông Nguyễn Văn Long, chủ vườn tham gia đấu giá, cho biết năm nay hoa mất mùa, chưa biết buôn bán ra sao nhưng với mức đấu giá của các “đại gia” làng hoa đưa ra quá cao như vậy, chắc chắn người nông dân sẽ bị thiệt thòi.

Thực tế, theo bà Phạm Thị Xuân - Phó trưởng phòng Quản lý hạ tầng đô thị, Sở Xây dựng, thành viên ban đấu giá - mức giá cao nhất trúng đấu giá ngày 5.1 là 42.092.000 đồng cho cụm 5 lô, so với giá khởi điểm 2,7 triệu đồng/lô - cao gấp 3,2 lần, vượt xa mức giá cao nhất của chợ hoa tết năm ngoái.

Không dừng lại ở đó, sáng 5.1, đã có gần chục trường hợp bức xúc vì đã nộp tiền đặt cọc nhưng không được tham gia đấu giá. Các ông Lê Vương Kiệt, bà Nguyễn Kim Thu... trú đường Hoàng Diệu, Q.Hải Châu, cho biết ngày 4.1, họ đã nộp tiền đặt cọc để tham gia đấu giá với 4 lô đất, trị giá 10,8 triệu đồng. Nhưng sáng 5.1, ông Kiệt, bà Thu không được đấu giá do thiếu giấy đăng ký đấu giá kèm lệ phí 20.000 đồng.

Được biết, do công tác tổ chức lộn xộn và phức tạp, đã có nhiều trường hợp bỏ cuộc, xin rút lại tiền đặt cọc, không tham gia đấu giá.

Nguyễn Tú

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.