Đánh bom hàng loạt tại Baghdad, hàng chục người chết

05/01/2012 17:14 GMT+7

(TNO) Một loạt vụ đánh bom kinh hoàng nhằm vào khu vực người Shiite ở thủ đô Baghdad của Iraq vào hôm nay 5.1, giết chết hàng chục người.

(TNO) Một loạt vụ đánh bom kinh hoàng nhằm vào khu vực người Shiite ở thủ đô Baghdad của Iraq vào hôm nay 5.1, giết chết hàng chục người.

Đây là vụ bạo lực đẫm máu nhất kể từ loạt đánh bom ở Baghdad ngày 22.12.2011 giết chết 60 người, trong bối cảnh các xung đột chính trị và sắc tộc tại đất nước Trung Đông này đang gia tăng mạnh mẽ sau khi lực lượng Mỹ rút quân khỏi Iraq vào ngày 18.12 qua.

Một vụ nổ xảy ra lúc 9 giờ sáng 5.1 (giờ địa phương, tức 13 giờ cùng ngày giờ VN), tại khu vực Kadhimiyah ở miền bắc Baghdad với hai chiếc xe bom phát nổ tại các nút giao thông sát nhau, các quan chức giấu tên của Bộ Quốc phòng và Nội vụ cho biết.

Theo quan chức của Bộ Quốc phòng thì vụ nổ trên giết chết 12 người, làm 22 người bị thương; còn theo quan chức Bộ Nội vụ thì con số người chết là 15 người, 31 người bị thương.

Trước đó lúc 7 giờ sáng 5.1, ở Sadr City, một khu vực tập trung người Shiite sinh sống cũng ở phía bắc Baghdad, một chiếc xe máy có đặt bom gần nơi nhiều người lao động đang chờ nhận việc đã phát nổ dữ dội, giết chết 7 người và làm 20 người khác bị thương, AFP dẫn lời quan chức Bộ Nội vụ cho biết.

Chỉ một lúc sau đó, hai quả bom đặt ven đường gần bệnh viện tại Sadr City, nơi các nạn nhân vụ nổ trên được chở tới cấp cứu tiếp tục phát nổ giết chết thêm hai người và làm bị thương 15 người.

Theo quan chức Bộ Quốc phòng thì các vụ đánh bom tại Sadr City đã gây ra thiệt hại là 9 người chết và 35 người bị thương.

Được biết, bạo lực tại Iraq trên phạm vi cả nước đã giảm kể từ thời điểm đỉnh cao vào các năm 2006 và 2007, tuy nhiên các cuộc tấn công chết người vẫn diễn ra phổ biến, đặc biệt là tại Baghdad. Chỉ trong tháng 12 qua đã có tổng cộng 155 người thiệt mạng trong các vụ bạo lực, AFP dẫn số liệu thống kê chính thức.

Tiến Dũng

>> Ngày Mỹ rút quân là Quốc khánh Iraq
>> Iran khẳng định phương Tây không có "vé" ở vùng Vịnh
>> Iran bác dính líu vào lệnh bắt phó tổng thống Iraq

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.