3DS "đeo bám" Wii

04/01/2012 15:18 GMT+7

(TNO) Hãng Nintendo cho biết, trong năm 2011, đã có 4 triệu chiếc máy chơi game cầm tay 3DS được bán ra tại thị trường Mỹ. Trong khi đó, người anh em Wii vượt mốc 4,5 triệu máy được bán ra.

(TNO) Hãng Nintendo cho biết, trong năm 2011, đã có hơn 4 triệu chiếc máy chơi game cầm tay 3DS được bán ra tại thị trường Mỹ. Trong khi đó, người anh em Wii vượt mốc 4,5 triệu máy được bán ra.

Theo Engadget, hãng Nintendo vừa phát đi thông cáo báo chí cho biết đã bán được 4 triệu chiếc máy chơi game cầm tay 3DS tại thị trường Mỹ. Được biết, 3DS là máy chơi game cầm tay với 2 màn hình cảm ứng hỗ trợ 3D được Nintendo chính thức ra mắt hồi tháng 3.2011.

Nintendo cũng cho biết, tại Mỹ, trong năm qua, hãng này đã bán được tổng cộng hơn 12 triệu máy chơi game, trong đó có hơn 3,4 triệu máy DS "đời đầu" và 4,5 triệu máy Wii.

Nintendo từng hy vọng, máy chơi game cầm tay 3DS sẽ đeo bám quyết liệt người anh em Wii về doanh số để ổn định thị phần cũng như tạo ảnh hưởng trước khi PSVita của Sony được giới thiệu tại Mỹ vào tháng 2 sắp tới.

Tính đến thời điểm kết thúc năm 2011, Nintendo đã bán được lần lượt 39 triệu máy Wii và trên 51 triệu máy DS (tính cả hai phiên bản DS và 3DS) trên phạm vi toàn cầu.

Về tựa game, Nintendo cho biết, trò chơi Mario Kart cho hệ máy Wii và New Super Mario Bros cho hệ máy DS đã xuất sắc vượt mốc 10 triệu bản được bán ra trên phạm vi toàn cầu. Trong khi đó, Super Mario 3D Land và Mario Kart 7 là hai tựa game dành cho hệ máy DS đầu tiên đạt doanh số 1 triệu bản được bán ra tại Mỹ.

An Huy

>> Nintendo 3DS quay phim 3D
>> Nintendo 3DS phiên bản Zelda đến Mỹ
>> Wii U gây sốc với bộ xử lý bốn nhân 3GHz?
>> Độc đáo Wii U của Nintendo

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.