Bộ đội không được thưởng Tết vẫn vui

28/12/2011 11:28 GMT+7

Dư luận đang sôi nổi bàn chuyện thưởng Tết. Cán bộ, chiến sĩ quân đội thường phải trực Tết tại đơn vị, hầu như không có thưởng Tết nhưng vẫn luôn vui vẻ hoàn thành nhiệm vụ.

Dư luận đang sôi nổi bàn chuyện thưởng Tết. Cán bộ, chiến sĩ quân đội thường phải trực Tết tại đơn vị, hầu như không có thưởng Tết nhưng vẫn luôn vui vẻ hoàn thành nhiệm vụ.

Hai người bạn thân của tôi là sĩ quan công tác ở hai đơn vị chủ lực của quân đội là Sư đoàn Chiến Thắng và Sư đoàn Quân Tiên Phong. Trong 16 năm quân ngũ, mỗi anh ít nhất 10 lần trực Tết ở đơn vị. Những ngày nghỉ lễ trong năm hiếm khi các anh được về nhà.

Hỏi chuyện thưởng Tết, năm nào các anh cũng cười: Bộ đội ở đơn vị cơ sở lấy đâu ra tiền thưởng? Nếu đơn vị nào tăng gia sản xuất tốt, trích cho cán bộ một gói quà trị giá hai, ba trăm nghìn đồng là tốt rồi!


Thu hoạch rau tăng gia ở Sư đoàn 325 – Binh đoàn Hương Giang. Ảnh: Nguyễn Minh

Lần đầu nghe các anh nói, tôi còn hoài nghi. Tuy nhiên, khi tìm hiểu từ những cán bộ quân đội khác, câu chuyện cũng giống nhau. Đa số bộ đội không được về ăn Tết với gia đình và rất ít đơn vị có tiền thưởng. Thực tế, một số cán bộ quân đội còn phải nộp tiền ăn trong những ngày trực Tết.

Được biết, theo quy định hiện hành, dịp Tết nguyên đán, mỗi cán bộ, chiến sĩ trong quân đội được Nhà nước cho 2 chiếc bánh chưng. Chiến sĩ được tiền ăn thêm trong 4 ngày Tết, ở mức 37.000 đồng/ngày; còn cán bộ, sĩ quan và các đối tượng hưởng lương chỉ được 37.000 đồng tiền ăn thêm ngày mồng Một.

Đơn vị nào tổ chức tăng gia tốt, có quỹ vốn khấm khá thì trích cho bộ đội ăn thêm. Không riêng dịp Tết, tất cả ngày nghỉ lễ trong năm bộ đội đều phải trực (càng ngày lễ Tết càng phải luôn trong tư thế sẵn sàng chiến đấu cao).

Dù không có hoặc có ít tiền thưởng Tết và hầu hết cũng không được về nhà ăn Tết, nhưng mọi cán bộ, chiến sĩ đều luôn vui vẻ, quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Theo Tiền Phong

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.