Rực rỡ trung tâm TP.HCM

26/12/2011 01:23 GMT+7

Người dân TP.HCM đang háo hức chờ đợi được ngắm đường phố tỏa sáng với ánh đèn lung linh, đầy sắc màu, từ đêm 26.12 này.

Người dân TP.HCM đang háo hức chờ đợi được ngắm đường phố tỏa sáng với ánh đèn lung linh, đầy sắc màu, từ đêm 26.12 này.


Ảnh: Diệp Đức Minh

Chương trình “Tỏa sáng đón năm mới” - trang trí ánh sáng đèn trên 4 tuyến đường: Đồng Khởi, Lê Lợi, Nguyễn Huệ, Lê Duẩn do Saigontourist phối hợp cùng các ban, ngành TP thực hiện sẽ diễn ra từ ngày 26.12.2011 - 3.2.2012.

Năm nay, đường Lê Lợi được trang trí sống động với nhiều cụm hoa mai gắn đèn LED treo dọc 2 bên vừa như sóng hoa xuân, được lập trình chớp tắt như rồng đang bay tới (chào đón năm rồng). Cổng chào trên tuyến đường này là đôi rồng phù điêu nhũ vàng; trên hàng cây hai bên đường treo lồng đèn vuông, tròn chất liệu vải lụa truyền thống kết hợp duyên dáng với viền đèn LED hiện đại. Đường Đồng Khởi dịu dàng chuyển tải nét đẹp xuân VN với những khuông nhạc bằng đèn LED mang những nốt nhạc hoa mai, hoa đào bằng vải (ảnh); trên hàng cây hai bên treo các khối neon LED vuông tròn, như lời cầu chúc truyền thống của người Việt về một năm mới vẹn toàn, may mắn. Đường Nguyễn Huệ hiện đại với 4 cổng vòm thể hiện hành tinh xanh mà chúng ta đang sống; dọc hai bên đường là các cụm đèn rực rỡ mang hình pháo hoa đang tỏa sáng và những ngôi sao lấp lánh. Đường Lê Duẩn không kém hiện đại với những khung đèn LED xanh, trắng và đèn sao kết thành dải thiên hà; hai bên đường là các cụm cánh hoa hình trái tim thể hiện tình yêu thương và sức sống. Đặc biệt, tại bùng binh Lê Duẩn - Phạm Ngọc Thạch, một quả cầu to chiếu sáng ánh xanh được bao quanh là vòng tay đoàn kết, hợp tác của nhân loại và đôi chim bồ câu hòa bình bên trên quả cầu, chuyển tải một thông điệp đầy ý nghĩa, sẽ là điểm nhấn sáng tạo, đặc biệt trong chương trình “Tỏa sáng đón năm mới trong lễ hội tết 2012” tại TP.HCM.

“Khoảnh khắc đón năm mới” là chủ đề của chương trình ca nhạc đón giao thừa tết dương lịch 2012 do Saigontourist phối hợp cùng Công ty liên doanh Nhà máy bia Việt Nam tổ chức lần thứ 3 vào đêm 31.12 (từ 21 - 24 giờ) trên đường Nguyễn Huệ. Năm nay, sân khấu được thiết kế sáng tạo với tháp ngôi sao 2 tầng đẹp như một công trình kiến trúc. Ban tổ chức cho biết sẽ mời các ca sĩ VN và ca sĩ quốc tế cùng các DJ nổi tiếng tham gia biểu diễn trên cả 2 tầng trong nhạc điệu sôi động và hiệu ứng ánh sáng nghệ thuật.

Cũng trong thời khắc đón năm mới (24 giờ ngày 31.12), sẽ có màn trình diễn pháo hoa tưng bừng náo nhiệt tại cửa hầm Thủ Thiêm phía Q.2 và Công viên văn hóa Đầm Sen, Q.11, góp phần đem niềm vui rộn ràng, phấn khởi cho người dân TP dịp tết dương lịch.  

Mai Vọng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.