Hỗ trợ thanh niên công nhân đón tết

23/12/2011 09:28 GMT+7

Thành đoàn TP.HCM sẽ tổ chức hai chương trình “Chuyến xe thanh niên” và “Tiếp sức thanh niên công nhân”, trao tặng 1.000 phần quà, 1.000 vé xe về quê miễn phí cho thanh niên công nhân có hoàn cảnh khó khăn...

Thành đoàn TP.HCM sẽ tổ chức hai chương trình “Chuyến xe thanh niên” và “Tiếp sức thanh niên công nhân”, trao tặng 1.000 phần quà, 1.000 vé xe về quê miễn phí cho thanh niên công nhân có hoàn cảnh khó khăn...


Đoàn thanh niên Tổng công ty Thương mại Sài Gòn bán hàng bình ổn giá phục vụ công nhân lao động trong chương trình “Kết nối vì cộng đồng” năm 2011- Ảnh: N.Nam

Nhịp sống trẻ đã có cuộc trao đổi với anh HUỲNH NGUYỄN LỘC, phó Ban công nhân lao động Thành đoàn TP.HCM, về những hoạt động nói trên.

* Những đối tượng công nhân nào sẽ được hỗ trợ qua hai chương trình trên, sự hỗ trợ cụ thể ra sao, thưa anh?

 
Anh Huỳnh Nguyễn Lộc - Ảnh: N.Nam

- “Chuyến xe thanh niên” vào ngày 18-1-2012 (25 tháng chạp, được tổ chức tại đường Vành Đai Trong, P.Bình Trị Đông A, Q.Bình Tân) là chương trình dành cho những công nhân không có điều kiện về quê đón tết, có hộ khẩu tại các tỉnh chịu nhiều thiệt hại của bão lũ ở miền Tây và miền Trung, công nhân khó khăn đang sinh sống ở các khu lưu trú văn hóa. “Chuyến xe thanh niên” sẽ đưa các bạn về quê miễn phí.

Thành đoàn, Ủy ban Mặt trận tổ quốc Việt Nam TP.HCM sẽ phối hợp với Saigon Co.op tặng mỗi bạn một phần quà là các nhu yếu phẩm dùng trong ngày tết. Bên cạnh đó, Đoàn Tổng công ty Du lịch Sài Gòn cũng sẽ tặng 1.000 đòn bánh tét cho các bạn công nhân trên chuyến xe.

Chương trình thứ hai là “Tiếp sức thanh niên công nhân” tổ chức từ ngày 14 đến 21-1-2012 (21 đến 28 tháng chạp), cao điểm là đợt hoạt động ngày 20-1-2012 (27 tháng chạp) sẽ diễn ra lễ đón mừng năm mới tại Trung tâm sinh hoạt công nhân Khu chế xuất Linh Trung 1, P.Linh Trung, Q.Thủ Đức, hướng đến những công nhân không có điều kiện về quê ăn tết phải ở lại TP.HCM, như công nhân sống trong các khu nhà trọ, nhà lưu trú, công nhân lao động tại các công trình xây dựng, thanh niên công ích...

Hoạt động này tập trung tại các khu vực có đông công nhân sinh sống như Thủ Đức, Bình Tân, Q.7. Tại lễ đón mừng năm mới sẽ có 300 phần quà được trao tận tay cho những công nhân ở lại TP.HCM. 10 chương trình văn nghệ sẽ được tổ chức tại các khu chế xuất - khu công nghiệp, dự kiến có 15.000-20.000 công nhân tham gia. Chúng tôi còn phối hợp với Saigon Co.op, Tổng công ty Thương mại Sài Gòn và các đơn vị khác tổ chức 50 chuyến bán hàng bình ổn giá, phục vụ nhu cầu mua sắm giá rẻ cho công nhân.

Ngoài hai chương trình lớn trên, các cơ sở Đoàn địa phương sẽ tập trung chăm lo cho công nhân của đơn vị mình, tham mưu tổ chức tặng 2.000 phần quà cho công nhân.

* Ngoài đợt chăm lo cho công nhân vào dịp tết, Thành đoàn còn có hoạt động dài hơi nào để người lao động ổn định đời sống?

- Trước tết này chúng tôi dự kiến phối hợp với các đơn vị, doanh nghiệp tại TP.HCM tổ chức Học kỳ hồng cho 1.000 trẻ em là con công nhân lao động vui chơi ở khu du lịch Suối Tiên. Chúng tôi cũng đang vận động các đoàn thể đi vào chiều sâu trong công tác chăm lo đời sống công nhân với hình thức doanh nghiệp hỗ trợ kinh phí, cơ sở Đoàn tại doanh nghiệp cố vấn xây dựng các chương trình chăm lo, cũng như vận động doanh nghiệp xây dựng nhà lưu trú miễn phí cho công nhân.

Bên cạnh đó là vận động phong trào không tăng giá nhà trọ, đăng ký định mức điện, nước theo giá nhà nước cho người ở trọ. Có rất nhiều giải pháp đồng bộ để thực hiện công tác chăm lo đời sống cho công nhân, miễn sao chúng ta có tấm lòng là đều có thể làm được. Và như thế người công nhân sẽ ấm lòng trong ngày lên xe về quê ăn tết, hoặc cảm thấy mình được sẻ chia khi đón xuân về trong các khu trọ, nhà lưu trú.

Theo Tuổi Trẻ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.