Mang Giấc mơ xuân đến khán giả TP.HCM

19/12/2011 01:37 GMT+7

Hơn hai năm rồi Duyên Dáng Việt Nam (DDVN) mới trở lại với khán giả TP.HCM, chương trình đã chọn chủ đề Giấc mơ xuân như lời chào ngày hạnh ngộ...

Hơn hai năm rồi Duyên Dáng Việt Nam (DDVN) mới trở lại với khán giả TP.HCM, chương trình đã chọn chủ đề Giấc mơ xuân như lời chào ngày hạnh ngộ...

Đạo diễn Nguyễn Quang Dũng chia sẻ về ý tưởng Giấc mơ xuân: Ở một đô thị nhộn nhịp như TP.HCM, tôi nghĩ bản thân mình hay những người sinh sống nơi đây sẽ luôn cần những giây phút mơ mộng, nhất là vào những ngày xuân!

Lần đầu làm DDVN cho khán giả TP.HCM, anh cảm thấy hứng thú hay có những áp lực, khó khăn nào trong việc cân chỉnh các gu thưởng thức cho kịch bản của mình?

Tuy tôi là người theo xu hướng ủng hộ những gì trẻ trung, nhưng với tôi, DDVN là một chương trình hiếm hoi của thị trường âm nhạc hiện nay mang tính hoài niệm, thơ mộng... Tôi quyết định giữ đặc điểm đó cho DDVN, bởi mỗi ngày, khán giả đều có thể xem những show ca nhạc dành cho tuổi trẻ, tuổi teen quá nhiều ở các sân khấu, tụ điểm, event và trên truyền hình, nên tôi nghĩ DDVN cần thiết cho đối tượng khán giả đang thiếu sự lắng đọng.

 
Đạo diễn Nguyễn Quang Dũng

DDVN 25 sẽ diễn ra trong 4 đêm: 29, 30, 31.12.2011 và 1.1.2012 tại Nhà hát Hòa Bình, TP.HCM. Chương trình với sự tham gia của các ca sĩ: Tuấn Ngọc, Hương Lan, Nhật Hạ, Phương Thanh, Đàm Vĩnh Hưng, Quang Dũng, Thu Minh, Hồng Ngọc, Đức Tuấn, Hồ Ngọc Hà, Lệ Quyên, Dương Triệu Vũ, Văn Mai Hương, Lê Cát Trọng Lý cùng hơn 20 hoa hậu, người mẫu hàng đầu VN.

Diễn ra trong không khí “trời sắp tết”, thời điểm này sẽ có rất nhiều chương trình âm nhạc chủ đề xuân khác được tổ chức, cũng tưng bừng và hoành tráng không kém, khi xây dựng kịch bản, anh kết cấu nội dung thế nào để lúc “tỉnh mộng”, vẫn thấy tiếc nuối về những giấc mơ kia?

Tôi muốn làm một chương trình thật cảm xúc, để ở đó, khán giả tìm thấy được sự ấm áp, đồng cảm trong từng giấc mơ của mỗi giai điệu và sự chia sẻ của các nghệ sĩ đứng trên sân khấu, hoặc cũng có thể tìm lại được kỷ niệm về những ước mơ của mình. Tôi thích những ước mơ tưởng đơn giản nhưng lại rất thiếu trong cuộc sống nhiều thực dụng hiện nay.

Sẽ rất đơn điệu nếu như dùng những ca khúc về giấc mơ, về mùa xuân để minh họa cho chủ đề. Anh sẽ đưa cá tính “khùng” trong nick name của mình ở mức độ nào vào dàn dựng sân khấu để người xem - nghe thoát ra cảm giác âm nhạc chỉ để miêu tả sự việc, hiện tượng?

Ở DDVN lần này, tôi sẽ dàn dựng theo phong cách cổ điển. Vì nói thật, càng ngày những thiết bị như màn hình LED điện tử chiếu hình minh họa các bài hát làm tôi phát ngán. Dù đó là thiết bị hiện đại nhưng vì người ta đã lạm dụng quá nhiều nên tôi lại cảm thấy cũ. Theo chủ đề Giấc mơ xuân, tôi chú trọng vào phần ánh sáng trong dàn dựng sân khấu, và sự kết hợp giữa ánh sáng, sương khói, phông màn... đều theo cách cổ điển.

 


Thu Minh và Văn Mai Hương sẽ có một màn biểu diễn rất “nóng” trong DDVN lần này - Ảnh: Ngọc Hải - Khả Hòa

Chọn những tên tuổi quen thuộc của khán giả DDVN nói riêng lẫn người nghe nhạc nói chung, và theo anh tiết lộ đôi nét, sẽ có khá nhiều bài hát gắn liền với những ca sĩ ấy được thể hiện trong chương trình, có vẻ như anh thích tự... làm khó mình khi làm mới những thứ quen thuộc vốn được yêu thích, đã thành công với ấn tượng mạnh mẽ?

Tôi nghĩ một trong những điểm cuốn hút của DDVN mà khán giả muốn tìm đến để xem chính là những đặc sắc từ âm nhạc của các nghệ sĩ trong năm qua. Với chương trình lần này, tôi muốn mang đến cho người xem - nghe những bài hát quen thuộc nhưng thi thoảng họ sẽ ngạc nhiên, bất ngờ về những cách thể hiện mới.

Anh có thể bật mí về một tiết mục khiến mình bận tâm nhiều khi thực hiện?

Trong chương trình DDVN lần này, tôi có dàn dựng một màn rất “nóng” cho tiết mục Đường cong với 2 giọng ca: Thu Minh, Văn Mai Hương. Một màn sexy trên sân khấu mà tôi muốn khán giả bất ngờ, thú vị, thậm chí sốc nhưng không dung tục. Đó là điều rất khó.

Các điểm phát hành vé

Phát hành vé từ ngày 20.12 tại:

1. Báo Thanh Niên: 248 Cống Quỳnh, Q.1, TP.HCM

2. Nhà hát Hòa Bình: 240 - 242 đường 3 Tháng 2, Q.10, TP.HCM

3. Tập đoàn truyền thông Thanh Niên: 2B Cao Thắng, Q.3, TP.HCM.

4. Điện thoại mua vé: 39291846 - 39291851 (số máy lẻ 227, 230, 242)

0906 580 976, 0906 580 982, 0906 580 984, 0906 580 987

Các loại vé: 2.000.000 đồng, 1.500.000 đồng, 1.000.000 đồng, 700.000 đồng, 400.000 đồng.

Ngoài ra, ban tổ chức còn dành một số vé mời danh dự cho các đơn vị/cá nhân tham gia ủng hộ vào Quỹ Học bổng Nguyễn Thái Bình và Quỹ Đào tạo nhân tài nước Việt với mức ủng hộ tối thiểu là 4.000.000 đồng.

Nguyên Vân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.