Sprint loại bỏ Carrier IQ trấn an người dùng

17/12/2011 09:44 GMT+7

(TNO) Nhằm trấn an người dùng, nhà mạng Sprint (Mỹ) đã quyết định loại bỏ phần mềm Carrier IQ ra khỏi các mẫu điện thoại do mình cung cấp.

(TNO) Nhằm trấn an người dùng, nhà mạng Sprint (Mỹ) đã quyết định loại bỏ phần mềm Carrier IQ ra khỏi các mẫu điện thoại do mình cung cấp.

>> Sprint ngừng kế hoạch ra mắt PlayBook 4G

Theo Computer world, phần mềm Carrier IQ trên lý thuyết có thể lần theo mọi hành động của người dùng smartphone, thậm chí lưu lại luôn từng phím bấm trong lúc đăng nhập điện thoại.

Được phát triển như là nền tảng phân tích di động, phần mềm Carrier IQ có thể được tìm thấy trên hầu hết các điện thoại thông minh chạy hệ điều hành Android, BlackBerry và Nokia.

Ngoài ra, một số thông tin còn cho biết iPhone của Apple cũng đang sử dụng phần mềm này.

Carrier IQ giải thích cho hành động thu thập thông tin trên là nhằm hỗ trợ cho các nhà mạng và hãng sản xuất điện thoại có thể cải thiện chất lượng sản phẩm và dịch vụ.

Các nhà mạng AT&T và Sprint cũng công nhận, Carrier IQ cho phép họ thu thập thông tin nhằm cải thiện thiết bị và sự vận hành hệ thống mạng.

Tuy nhiên, đa số người dùng đều không thể chấp nhận và cho rằng nó đã vi phạm vào quyền riêng tư của họ.

Trước làn sóng phản đối mạnh mẽ từ phía người dùng, Sprint đã quyết định loại bỏ phần mềm Carrier IQ ra khỏi các mẫu điện thoại thông minh do mình cung cấp.

Thành Luân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.