Nga trình dự thảo nghị quyết về Syria lên LHQ

16/12/2011 10:18 GMT+7

(TNO) Nga đã khiến các nước phương Tây bất ngờ khi đề xuất một bản dự thảo nghị quyết lên Hội đồng Bảo an LHQ nhằm kêu gọi chấm dứt bạo lực tại Syria.

(TNO) Nga hôm 15.12 đã trình lên Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc (LHQ) dự thảo nghị quyết nhằm chấm dứt cuộc khủng hoảng ở Syria.

Động thái này của Moscow đã gây ngạc nhiên cho các quốc gia phương Tây, theo hãng tin BBC.

BBC dẫn lời Đại sứ Nga tại LHQ Vitaly Churkin cho hay, dự thảo nghị quyết của Nga lên án các hành vi bạo lực của cả chính phủ Syria và phe đối lập, đồng thời kêu gọi sớm chấm dứt tình trạng bạo lực tại đây, nhưng lại không đề cập đến các biện pháp trừng phạt.

Các nước phương Tây cho biết bản dự thảo nghị quyết của Nga không đủ cứng rắn, nhưng họ sẵn sàng bàn thảo về bản dự thảo này.

Trước hành động bất ngờ của Nga, Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton hôm 15.12 cho biết, Washington hy vọng có thể hợp tác với Moscow về bản dự thảo nghị quyết này.

Các nước phương Tây lâu nay đã hối thúc Hội đồng Bảo an LHQ sớm đưa ra các biện pháp trừng phạt Syria, song Nga và Trung Quốc đã phủ quyết một số dự thảo nghị quyết trừng phạt Syria của Hội đồng Bảo an LHQ.

Huỳnh Thiềm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.