Putin: Biệt kích Mỹ dính líu đến vụ hạ sát ông Gaddafi

15/12/2011 17:47 GMT+7

(TNO) Ngày 15.12, Thủ tướng Nga Vladimir Putin đã cáo buộc biệt kích Mỹ dính líu đến vụ hạ sát cựu lãnh đạo Libya Muammar Gaddafi vào tháng 10.

(TNO) Ngày 15.12, Thủ tướng Nga Vladimir Putin đã cáo buộc biệt kích Mỹ dính líu đến vụ hạ sát cựu lãnh đạo Libya Muammar Gaddafi vào tháng 10.

Ông Putin tuyên bố trong chương trình Hỏi - Đáp thường niên với người dân Nga: “Các máy bay không người lái, gồm những chiếc của Mỹ, đã tấn công đoàn quân của ông ấy (Gaddafi). Sau đó, lực lượng biệt kích, những người không nên có mặt tại đó, thông qua sóng vô tuyến, đã gọi cho những kẻ gọi là các chiến binh và phe đối lập đến để giết ông ấy mà không hề thông qua tòa án hoặc quá trình điều tra”.

Theo AFP, ban đầu Nga đã bật đèn xanh cho chiến dịch không kích Libya của NATO bằng cách bỏ phiếu trắng với nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc về việc can thiệp quân sự vào Libya.

Tuy nhiên, sau đó nước này chỉ trích kịch liệt chiến dịch mà có thời điểm ông Putin so sánh với một “cuộc thập tự chinh”.

Phát biểu của ông Putin đánh dấu lần đầu tiên Nga ám chỉ Mỹ dính líu đến cái chết của ông Gaddafi.

Người phát ngôn của Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Leon Panetta, John Kirby nói cáo buộc của ông Putin là một điều "lố bịch".

Ông Kirby nói với AFP: "Không hề có một lính Mỹ nào đặt chân xuống mặt đất trong chiến dịch tại Libya. Mọi sự hỗ trợ của chúng tôi đều đến từ ngoài biển hoặc trên không".

Sơn Duân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.