Trào lưu bán thân để theo đuổi việc học ở Anh

14/12/2011 14:27 GMT+7

(TNO) Ngày càng có nhiều nữ sinh viên tại Anh chuyển sang làm gái mại dâm để theo đuổi giấc mơ học hành, theo khẳng định của Hội liên hiệp Sinh viên Anh (NUS) hôm 14.12.

(TNO) Ngày càng có nhiều nữ sinh viên tại Anh chuyển sang làm gái mại dâm để theo đuổi giấc mơ học hành, theo khẳng định của Hội liên hiệp Sinh viên Anh (NUS) hôm 14.12.

NUS cũng báo động về xu hướng sinh viên dính vô bài bạc và tham gia các cuộc thử nghiệm y khoa để chu cấp cho việc học hành của họ, theo BBC.

Tổ chức này cho biết chi phí sống và học phí gia tăng kèm theo việc cắt giảm trợ cấp giáo dục là một trong những nguyên nhân dẫn đến tình trạng trên.

Phát biểu trong chương trình Breakfast của kênh BBC Radio 5 Live, Estelle Hart, quan chức phụ trách vấn đề nữ sinh của NUS, nói việc cắt giảm của chính phủ đã tạo ra nhiều áp lực cho các sinh viên.

Bà Hart nói: “Sinh viên đang thực hiện những phương pháp nguy hiểm. Trong bầu không khí kinh tế ảm đạm với rất ít việc làm, khi sự hỗ trợ cho sinh viên sụt giảm đáng kể, họ tìm đến những công việc trong ngành kinh tế không quy ước, như là làm gái”.

Theo English Collective of Prostitutes, tổ chức bảo vệ quyền lợi của gái mại dâm tại Anh vốn điều hành một đường dây điện thoại hỗ trợ tại London, số cuộc gọi mà họ nhận được từ giới sinh viên đã tăng ít nhất gấp đôi trong năm nay.

Sarah Walker, một nhân viên thuộc tổ chức này, nói số lượng cuộc gọi từ giới sinh viên đã tăng đều đặn trong 10 năm qua.

Song bà cho biết tổ chức của bà đã nhận số lượng cuộc gọi lớn chưa từng thấy kể từ khi chính phủ thông báo rằng, các đại học ở Anh có thể thu học phí với mức 9.000 bảng/năm kể từ năm 2012.

Theo BBC, không chỉ các sinh viên đại học mới tìm đến ngành công nghiệp người lớn để chu cấp cho việc học hành.

Một cô gái 18 tuổi lấy tên giả là Clare đã trở thành gái gọi trong thời gian học dự bị đại học sau khi nghe tin món tiền trợ cấp giáo dục của cô có nguy cơ bị cắt giảm.

Cô nói: “Tôi có một người bạn từng rủ tôi làm việc cho trung tâm môi giới gái gọi của anh ta khi tôi 16 tuổi. Anh ta kể cho tôi những câu chuyện về những món tiền mà tôi có thể kiếm được và rằng tôi có thể chọn lựa những người mình gặp gỡ và thời gian rất phù hợp với tôi. Nó nghe có vẻ đáng thèm muốn và tôi không thấy có chọn lựa nào khác”.

Clare, người hiện đã từ bỏ công việc và tiếp tục con đường học hành, cảnh báo về ngành công nghiệp tình dục.

Cô chia sẻ: “Tôi làm thế để có thể tiếp tục học lên đại học, chỉ điều này là có tác động tích cực trong cuộc đời còn lại của tôi. Song tôi đã trở thành một người khác so với khi tôi bắt đầu công việc. Tôi mất nhiều tự tin và mất lòng tin vào nhiều người”.

Sơn Duân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.