Tuần tra chung sông Mê Kông: Khởi đầu đẫm máu

12/12/2011 15:20 GMT+7

(TNO) Ba binh sĩ Myanmar đã thiệt mạng trong cuộc đụng độ với một nhóm tội phạm vũ trang vào hôm 11.12, khi bắt đầu tham gia cuộc tuần tra chung trên sông Mê Kông.

(TNO) Ba binh sĩ Myanmar đã thiệt mạng trong cuộc đụng độ với một nhóm tội phạm vũ trang vào hôm 11.12, khi bắt đầu tham gia cuộc tuần tra chung trên sông Mê Kông.

Tờ Bangkok Post dẫn nguồn tin an ninh cho biết, lực lượng tuần tra chung của Lào và Myanmar đã đụng độ với một nhóm tội phạm dưới trướng của trùm buôn ma túy Nor Kham.

Giao tranh diễn ra tại Ban Don Sam Pu, cách khu Tam giác Vàng 20 km về phía bắc, gần địa điểm 13 thủy thủ Trung Quốc bị sát hại vào ngày 5.10.

Trung Quốc, Lào, Thái Lan và Myanmar đã bắt đầu các cuộc tuần tra chung trên khu vực sông Mê Kông vào thứ bảy tuần trước, 10.12, sau vụ sát hại 13 thủy thủ tại khúc sông Mê Kông thuộc Thái Lan.

Chín binh sĩ Thái Lan đã bị khởi tố tội giết người và giả mạo bằng chứng trong vụ giết hại các thủy thủ Trung Quốc. Tuy nhiên, họ đã phủ nhận các cáo buộc và khẳng định băng buôn ma túy của Nor Kham mới là thủ phạm.

Theo Bangkok Post, Trung Quốc đã cử hơn 300 cảnh sát vũ trang trên 11 chiếc thuyền hộ tống chín tàu hàng xuất phát từ cảng Quan Lũy ở tỉnh Vân Nam của Trung Quốc đến cảng Chiang Saen thuộc tỉnh Chiang Rai của Thái Lan.

>> Trung Quốc triển khai tuần tra trên sông Mê Kông
>> Phối hợp tuần tra trên sông Mê Kông
>> Hoạt động của tàu Trung Quốc trên sông Mê Kông
>> Bắt 9 nghi phạm giết thuyền viên Trung Quốc
>> Thuyền viên Trung Quốc bị thảm sát trên sông Mê Kông

Sơn Duân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.