Bình ổn giá hàng tết

13/12/2011 00:52 GMT+7

Các doanh nghiệp đang gấp rút triển khai việc thu mua để phục vụ nhu cầu mua sắm dịp tết.

Các doanh nghiệp đang gấp rút triển khai việc thu mua để phục vụ nhu cầu mua sắm dịp tết.

 

 Các siêu thị hiện đã dự trữ hàng hóa tết dồi dào -  Ảnh: H.V

Tích cực thu mua

Thông tin từ các siêu thị trên địa bàn TP.HCM cho biết, lượng hàng chuẩn bị cung ứng dịp tết Nguyên đán 2012 tăng từ 25 - 30% so với tết năm ngoái. Ông Nguyễn Thành Nhân - Phó tổng giám đốc Co.opMart - nói: “Dự kiến sức mua, lượt khách vào dịp cuối năm và dịp tết Nhâm Thìn sẽ tăng gấp 3 - 4 lần

so với những ngày thường. Co.opMart đã tăng dự trữ lượng hàng thiết yếu lên gấp 4 lần so với các tháng kinh doanh bình thường. Cụ thể gồm 9.000 tấn lương thực; 7.000 tấn thịt gia súc gia cầm; 1.000 tấn thực phẩm chế biến; 7.000 tấn rau củ quả; đồng thời tăng cường hàng nhãn riêng, các mặt hàng cho mùa tết, như bánh mứt, nho khô, nước giải khát, lạp xưởng, giò lụa, dưa món...”. Hệ thống siêu thị BigC cũng đã có kế hoạch dự trữ hàng hóa tết với hơn 200 tấn mứt, bánh kẹo truyền thống, hơn 600 tấn thịt nguội và khoảng 700 tấn các loại rau củ quả chủ đạo trong mùa tết.

Các siêu thị VinatexMart, Citimart, Maximark... đều tăng cường nguồn hàng thiết yếu phục vụ mùa tết. Đại diện siêu thị LotteMart cho biết: “Bộ phận thu mua của LotteMart đã nhập thêm 10 container thực phẩm khô, gồm các mặt hàng chủ lực như bia, lạp xưởng, nước ngọt, bánh kẹo, các loại mứt tết. Trong đó lượng hàng thực phẩm tươi sống tăng từ 30 - 35%, riêng lượng hàng phi thực phẩm tăng khoảng 90% so với tết 2011”.

Giá cả sẽ bình ổn

Giảm giá trong thời điểm gần tết

Bà Lê Thị Ngọc Đào - Phó giám đốc Sở Công thương TP.HCM -khẳng định: “Hiện nay, các doanh nghiệp tham gia bình ổn đều đã chuẩn bị nguồn hàng vượt 2-3 lần kế hoạch đã giao. Với nguồn hàng dồi dào này, nhiều mặt hàng thiết yếu sẽ không tăng giá, thậm chí sẽ giảm giá trong thời điểm gần tết”.

Do giá nhiều loại mặt hàng đã tăng khá cao từ đầu năm nên dự báo dịp tết này giá hàng hóa sẽ không có biến động lớn.  Ông Trương Chí Thiện - Giám đốc Công ty thực phẩm Vĩnh Thành Đạt - nhận định: “Các doanh nghiệp tham gia bình ổn đã chốt giá bán trứng vịt là 30.000 đồng/chục, trứng gà là 21.500 đồng/chục cho đến qua tết. Do đó giá bán trên thị trường cũng sẽ ít biến động”.

Theo bà Nguyễn Thanh Hà -  Phó giám đốc chợ đầu mối Thủ Đức, dự kiến lượng rau củ, trái cây về chợ dịp tết sẽ dồi dào, lên đến 6.000 - 7.000 tấn/ngày, bằng và có thể cao hơn khoảng 1.000 tấn so với lượng hàng cao điểm tết năm ngoái. Công ty Kinh Đô cho biết sẽ đưa ra thị trường khoảng 3.200 tấn bánh kẹo các loại. “Giá nguyên liệu đầu vào tăng cao, mức tăng trung bình 35% nhưng Kinh Đô chỉ tăng giá 15% so với năm ngoái” - đại diện Kinh Đô nói.

Nhằm kích thích tiêu thụ, hàng loạt chương trình khuyến mãi dịp tết cũng đã được công bố. Công ty Vissan sẽ phối hợp với hệ thống Co.opMart để giảm giá mạnh mặt hàng thịt heo, nhiều loại thực phẩm thiết yếu khác cũng được giảm giá từ 20 - 30%. BigC cũng sẽ giảm giá đến 50% đối với hơn 3.000 mặt hàng vào thời điểm giáp tết. Đại diện LotteMart cam kết giữ giá ổn định các mặt hàng phi thực phẩm đến hết 31.1.2012. Co.opMart cũng tổ chức khuyến mãi giảm giá 300 sản phẩm thực phẩm tết.

Ông Văn Đức Mười, Tổng giám đốc Công ty Vissan, cho hay: “Vissan đã sản xuất khoảng 80% sản lượng hàng tết. Dù giá heo hơi trên thị trường có tăng thì Vissan vẫn cam kết từ nay đến tết không tăng giá sản phẩm”. Tương tự, Công ty Ba Huân cho biết trứng gia cầm bình ổn đang dồi dào, giá cả sẽ ổn định đến hết tết.

Quang Thuần - Hoàng Việt

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.