Syria chặn 35 tay súng xâm nhập từ Thổ Nhĩ Kỳ

07/12/2011 09:02 GMT+7

(TNO) Syria tuyên bố lực lượng biên phòng nước này đã phá một âm mưu xâm nhập của 35 tay súng tính lẻn vào Syria từ Thổ Nhĩ Kỳ.

(TNO) Syria ngày 6.12 tuyên bố lực lượng biên phòng nước này đã phá một âm mưu xâm nhập của 35 tay súng tính lẻn vào Syria từ Thổ Nhĩ Kỳ.

Hãng thông tấn SANA của Syria dẫn các nguồn thạo tin cho hay, lính biên phòng nước này đã đụng độ với một nhóm vũ trang và ngăn nhóm này xâm nhập lãnh thổ.

Không có thương vong nào được ghi nhận ở lực lượng biên phòng “vốn đã chuẩn bị sẵn sàng để đương đầu với những tình huống như thế”, các nguồn tin cho biết, và nói thêm rằng một số trong những tay súng xâm nhập đã bị thương trong khi những thành viên còn lại của nhóm người trên đã chạy về Thổ Nhĩ Kỳ.

Các nguồn tin cũng nói rằng đã nghe thấy những tiếng còi báo động ở bên phía Thổ Nhĩ Kỳ.

Quan hệ Syria-Thổ Nhĩ Kỳ đã tồi tệ hẳn đi trong thời gian gần đây.

Phía Thổ Nhĩ Kỳ buộc tội chính quyền Syria phạm những tội ác chống lại người dân nước này, trong khi Damascus buộc tội Ankara chứa chấp và vũ trang cho các nhóm khủng bố chống Tổng thống Bashar al-Assad, theo Tân Hoa xã.

Syria công khai lên án người Thổ Nhĩ Kỳ và phương Tây kích động tình trạng bất ổn ở nước này và thậm chí tài trợ cho những nhóm mà Damascus coi là khủng bố và đã sát hại hàng trăm cảnh sát và binh lính trên khắp Syria.

Tuần qua, EU, Mỹ, Thổ Nhĩ Kỳ và Liên đoàn Ả Rập đã áp đặt các biện pháp trừng phạt kinh tế chống Syria nhằm làm tê liệt nền kinh tế nước này và tăng cường áp lực lên chính phủ al-Assad.

Đáp lại, chính phủ Syria tuần qua quyết định ngừng tham gia Liên minh Địa Trung Hải và đình chỉ thỏa thuận thương mại tự do song phương với Thổ Nhĩ Kỳ.

Một quan chức thuộc Hiệp hội Vận tải Quốc tế của Thổ Nhĩ Kỳ ngày 4.12 tuyên bố, Syria đã ngăn chặn việc nhập cảnh của khoảng 700 xe tải Thổ Nhĩ Kỳ trong 5 ngày tại cửa khẩu Babel Hawas.

Khang Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.