Màn hình chạm… ngược

07/12/2011 15:10 GMT+7

(TNO) Bạn nghĩ như thế nào nếu dùng tay chạm vào màn hình trên smartphone, tablet hoặc TV và màn hình đó sẽ chạm ngược lại mình?

(TNO) Bạn nghĩ như thế nào nếu dùng tay chạm vào màn hình trên smartphone, tablet hoặc TV và màn hình đó sẽ chạm ngược lại mình?

Hãng công nghệ Senseg đang phát triển một hệ thống có thể làm được điều tưởng chừng như chỉ có trong phim khoa học viễn tưởng. Thậm chí, công ty này gần đây còn giới thiệu một mô hình máy tính bảng có thể nhanh chóng hiện thực hóa cách thức mà người dùng tương tác với thiết bị công nghệ.

Senseg gọi dự án mới của hãng là Feel Screen (màn hình cảm giác), và cho biết bất cứ thiết bị tương tác chạm nào cũng có thể chuyển tải những cảm giác hết sức rõ ràng đến người dùng. Ví dụ, nếu có hình ảnh của một tờ giấy phủ cát, bạn có thể cảm giác được độ nhám khi chạm tay vào màn hình.

Feel Screen hoạt động trên cơ sở tĩnh điện, sản sinh ma sát ở nhiều cường độ trên toàn bộ bề mặt màn hình. Hệ thống này sử dụng một dòng điện cực nhỏ để tạo ra "hấp lực" từ màn hình đến ngón tay.

Bí mật của công nghệ chạm ngược Senseg nằm ở Tixel, một lớp phủ cực mỏng và bền trên màn hình, có thể chuyển tải tức thời sự kích thích bằng rung động.

Senseg cho biết Tixel có thể được thu nhỏ để tích hợp trên hầu hết thiết bị di động, cũng như có thể được phủ lên hầu hết bề mặt, dù phẳng hay cong, mềm hay rắn.

Không như công nghệ xúc giác trên các máy chơi game, Feel Screen không có các bộ phận động nên hoàn toàn không gây tiếng ồn và cho phép phản ứng tức thời.

Hệ thống của Senseg vẫn đang trong giai đoạn phát triển ban đầu và Senseg hy vọng sẽ nhanh chóng giới thiệu sản phẩm chính thức trong vài năm tới.

Phi Yến

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.