Trần Bảo Sơn không ngại chuyện đồn thổi

02/12/2011 08:54 GMT+7

(TNTS) Vừa trở về từ chuyến nghỉ dưỡng cùng vợ (diễn viên Trương Ngọc Ánh) tại châu u sau vai diễn điện ảnh mới nhất sẽ chiếu trong dịp lễ Tình nhân 2012, Trần Bảo Sơn lại tất bật với công việc kinh doanh cuối năm. Cuộc trò chuyện của chúng tôi, vì thế, chỉ được sắp xếp trong vòng 1 giờ đồng hồ khi Sài Gòn đã về đêm.

(TNTS) Vừa trở về từ chuyến nghỉ dưỡng cùng vợ (diễn viên Trương Ngọc Ánh) tại châu u sau vai diễn điện ảnh mới nhất sẽ chiếu trong dịp lễ Tình nhân 2012, Trần Bảo Sơn lại tất bật với công việc kinh doanh cuối năm. Cuộc trò chuyện của chúng tôi, vì thế, chỉ được sắp xếp trong vòng 1 giờ đồng hồ khi Sài Gòn đã về đêm.

Đóng phim không nhiều nhưng vai diễn nào Trần Bảo Sơn ít nhiều cũng để lại dấu ấn riêng và phim của anh đóng vẫn có sự đón nhận và chờ đợi nhất định của khán giả. Gương mặt lạnh lùng, tính cách cứng cỏi và có phần “sắc lạnh” trên màn ảnh của anh qua mỗi vai diễn khác xa với vẻ ngoài nhẹ nhàng, lịch lãm và thân thiện. Anh cho biết: “Tôi đóng phim vì thích nên mỗi vai diễn tôi cố gắng hết sức để đọng lại một điều gì đó nơi khán giả. Khi nhận được lời khen tôi rất hạnh phúc. Và chính niềm hạnh phúc từ mỗi vai diễn ấy khiến tôi càng phải tự “làm khó” mình, đừng dễ dãi cả trong nghệ thuật và cuộc sống để hoàn thiện mình hơn”.   

Đẳng cấp thì để khán giả đánh giá

Được biết anh vừa hoàn thành vai diễn chính trong phim Ngôi nhà trong hẻm. Với vai diễn này, và với quan điểm “không dễ dãi” như trên anh nói, anh tự nhìn nhận khả năng diễn xuất của mình có bước đột phá như thế nào?

Đây là vai diễn đặc biệt, nó khác xa với những vai tôi từng đảm nhận. Vai này nặng về nội tâm nhân vật nên đòi hỏi diễn viên phải nắm bắt cũng như thể hiện một cách tinh tế các diễn biến tâm lý phức tạp. Hơn nữa cũng đòi hỏi tôi phải có tâm lý vững vàng và sự nhạy cảm đủ để tách bản thân mình ra ngoài, nhằm sống thật và chạm vào phần sâu nhất của nhân vật.


Ảnh: Nhân vật cung cấp  

Đây là phim có hơi hướng kinh dị và anh phải diễn xuất nội tâm phức tạp. Vậy mức độ đầu tư cho nhân vật có gì khác so với những vai diễn trước và có “làm khó” anh không?

Tôi không tham gia nhiều phim nhưng một khi đã nhận lời đóng một kịch bản nào đó thì sẽ đầu tư, tìm hiểu kỹ càng về tất cả những gì liên quan đến nhân vật. Vì khi càng hiểu về nhân vật thì người diễn viên sẽ “cảm” rất tốt và diễn xuất tốt hơn. Tất nhiên với vai khó thì mình phải đầu tư nhiều hơn về thời gian, nghiền ngẫm và tìm cho mình nhiều cảm xúc phức tạp để sống với nhân vật. Có bị “làm khó” thì mình mới tiến bộ trong diễn xuất được (cười).

Nghe nói sau khi phim đóng máy, anh bị stress. Đó là do ảnh hưởng của tâm lý nhân vật?

Đúng là tôi có bị stress, nhưng đó là tâm lý bình thường của diễn viên khi chia tay với nhân vật mà mình đã gắn bó trong một thời gian dài. Nhất là khi mình đã hiểu quá rõ, có sự đồng cảm, gắn kết với nhân vật đó. Tôi có cảm giác giống như mình vừa chia tay một người bạn thân. Hơn nữa sau vai diễn, nhiều công việc kinh doanh đang chờ tôi giải quyết nên cũng bị áp lực.

Mỗi năm anh chỉ đóng một phim, việc chắt lọc đó là muốn khẳng định đẳng cấp của mình?

Tôi không có bất cứ định mức nào trong việc nhận vai diễn. Điều tôi quan tâm là chất lượng, sự tâm huyết, chuyên nghiệp trong các dự án mà tôi tham gia. Còn đẳng cấp thì hãy để cho khán giả đánh giá.

Anh làm thế nào để cách diễn không bị trùng lặp, “đóng khung” mà vẫn mang đậm dấu ấn của Trần Bảo Sơn?

Tất cả những nhân vật tôi thể hiện đều khác nhau và có cái hay riêng. Khi hóa thân, tôi thể hiện họ trên những gì tôi hiểu biết và “cảm” bằng vốn sống, sự tìm hiểu và diễn theo cách của mình.

Xin hỏi tò mò một chút: Vậy “cái giá” của anh cho mỗi vai diễn có cao hơn nhiều so với mặt bằng chung của diễn viên hiện nay?

Tôi nghĩ nhà sản xuất và đạo diễn luôn có lý và biết cân, đo, đong, đếm khi lựa chọn một diễn viên nào đó. “Cái giá” mà tôi quan tâm là sự đánh giá của công chúng về khả năng và chất lượng từ những vai diễn mà tôi đã thể hiện.

Đóng cặp với anh lần này là Ngô Thanh Vân. Đây cũng là lần đầu tiên 2 người hợp tác, lại đóng vai vợ chồng. Vậy những cảnh thân mật có “làm khó” hai người không?

Khi đảm nhận vai diễn, tôi chỉ quan tâm một điều là làm sao hoàn thành vai đó một cách tự nhiên nhất. Nên bất cứ cảnh nào trong phim cũng là tự nhiên và thật… như không diễn. Lúc đó không còn là tôi mà là nhân vật của tôi nên chắc chắn không khó rồi.

Anh có thể bật mí một cảnh quay để lại ấn tượng nhất với anh trong phim?

Tôi đã học được món trứng chiên nhờ đóng phim này và có thể chiên trứng đãi bà xã (cười). Trong phim có cảnh nhân vật của tôi chiên trứng cho vợ, tôi loay hoay thế nào khi múc trứng cho vào đĩa lại rớt vào bồn nước mất, cả đoàn phim đều cười nghiêng ngả.

Tôi không cần phải kiểm soát…

Từng dính tin đồn “phim giả tình thật” với Vũ Thu Phương trong Giao lộ định mệnh và lần này anh có sợ lại bị dính với người đẹp Ngô Thanh Vân?

Trước đây tôi không ngại chuyện đồn thổi vì vợ tôi là người hiểu rõ hơn ai hết về tôi, cùng là diễn viên nên cô ấy rất hiểu chuyện tin đồn này nọ trong giới và không dễ bị lung lạc. Nhưng từ ngày làm bố, càng ngày tôi càng ý thức phải giữ gìn để không có bất cứ điều gì không đáng làm ảnh hưởng đến hình ảnh của tôi trong mắt con gái, nên bản thân tôi luôn cẩn trọng để tránh những hiểu lầm.

Anh và vợ đang là một “cặp đôi hoàn hảo” trong giới về hạnh phúc gia đình. Để giữ được điều đó có quá khó không?

Tôi và vợ đã gắn bó đủ lâu, trải qua đủ thăng trầm để hiểu và giữ niềm tin vững vàng trong nhau, nên không có gì là quá khó. Khi đủ niềm tin cho nhau và biết rằng vẫn cần nhau thì mọi thứ đều vượt qua được cả.

Hai người có bị áp lực phải giữ gìn hạnh phúc gia đình và tình yêu trong một môi trường showbiz nhiều mối quan hệ và phức tạp?

Khi đã là hạnh phúc đích thực thì tự nó sẽ tạo ra sức mạnh bảo vệ 2 chúng tôi trước thị phi và phức tạp của cuộc sống.

Từ khi có vợ, anh có phải tập kiểm soát mình để đừng “lung linh” trước một mỹ nhân nào đó không? Những lúc bị “mất kiểm soát” thì anh làm thế nào để “cân bằng”?

Không, tôi không cần phải tập kiểm soát gì hết vì cứ nghĩ đến vợ và con là tôi quên hết các thể loại… “lung linh” (cười).

Giữa anh và vợ, ai là người ghen nhiều hơn?

Yêu nhau thì ai cũng biết ghen và cũng chỉ nên ghen một chút đủ thành gia vị cho tình yêu thăng hoa. Việc gì chúng tôi cũng chia sẻ thẳng thắn nên không có chuyện ghen quá nhiều đâu. Đôi khi nó vừa nhóm lên thì đã bị “nguội” vì chúng tôi tin nhau.

Cảm ơn anh về cuộc trò chuyện.

Thu Thủy
(thực hiện)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.