Vụ mẹ bỏ con vào lồng sắt đi bán vé số: Xem xét trả con cho người mẹ

27/11/2011 00:53 GMT+7

Ông Trần Hữu Quyền - Phó giám đốc Sở LĐ-TB-XH tỉnh Bình Phước cho biết, đang xem xét trả lại cháu Vũ Hoàng Ngọc Quý (SN 2010) cho mẹ là chị Vũ Thị Thanh Nguyệt (SN 1990) sau một tuần cách ly.

Ông Trần Hữu Quyền - Phó giám đốc Sở LĐ-TB-XH tỉnh Bình Phước cho biết, đang xem xét trả lại cháu Vũ Hoàng Ngọc Quý (SN 2010) cho mẹ là chị Vũ Thị Thanh Nguyệt (SN 1990) sau một tuần cách ly.

>> Bình Phước: Mẹ bỏ con vào lồng sắt đi bán vé số

 

Chị Nguyệt cam kết không bỏ con vào lồng sắt đi bán vé số - ảnh: Nhật Văn

Ông Quyền thông tin: "Sau khi giám định vết thương trên trán cháu Quý đúng như Nguyệt đã khai báo với các cơ quan chức năng "do cháu bị té" nên Sở đang xem xét việc trả lại cháu Quý (hiện đang được tạm gửi tại Trung tâm bảo trợ xã hội tỉnh chăm sóc - PV) cho Nguyệt, nhưng buộc Nguyệt phải làm cam kết gửi bé Quý vào nhà trẻ, không được ngược đãi; đồng thời giao cho chính quyền địa phương tiếp tục giám sát".

Như Thanh Niên đã thông tin, vào năm 2010 Vũ Thị Thanh Nguyệt (SN 1990, ngụ TP.HCM) đến TX.Đồng Xoài (Bình Phước) sinh cháu Quý. Để cho việc bán vé số được thuận lợi, Nguyệt gắn thêm cái sọt bằng sắt cột vào yên sau xe đạp bỏ bé Quý vào trong, rong ruổi khắp nơi, bất chấp trời mưa hay nắng.

Quá trình mưu sinh, có người bắt gặp Nguyệt còn hành hung con ruột của mình. Chính quyền địa phương buộc Nguyệt phải làm cam kết không đánh đập, bỏ cháu vào sọt để đi bán vé số dạo mà phải gửi cháu Quý vào nhà trẻ. Ngoài ra, chính quyền còn vận động các nhà hảo tâm hỗ trợ cháu Quý 20 triệu đồng.

Thế nhưng, Nguyệt không gửi bé Quý vào nhà trẻ mà còn tự chế một chiếc lồng sắt khác hàn chặt vào xe đạp tiếp tục chở bé Quý đi bán vé số. Đến sáng 17.11.2011, nhiều người phát hiện trên trán cháu Quý có vết thương nên đưa đi khâu 5 mũi. Sau đó, chính quyền địa phương đã cách ly cháu Quý ra khỏi mẹ ruột; đồng thời giao cho Công an P.Tân Phú (TX.Đồng Xoài) lấy lời khai chị Nguyệt (không phải Công an TX.Đồng Xoài tạm giữ chị Nguyệt để điều tra về hành vi ngược đãi con ruột như thông tin ban đầu đã đưa).

Sau đó, Công an P.Tân Phú đã cho chị Nguyệt ra về, đồng thời chuyển hồ sơ cho cơ quan chức năng xử lý. Ngay sau khi tiếp nhận cháu Quý, Sở LĐ-TB-XH tỉnh Bình Phước đã đưa cháu Quý đi giám định vết thương và thấy phù hợp với lời khai của Nguyệt.

Trong khi đó, trao đổi với Báo Thanh Niên, chị Nguyệt thừa nhận đã nhiều lần đánh con và bỏ con vào lồng sắt đi bán vé số. “Thực lòng em không muốn như vậy, nhưng vì điều kiện kinh tế quá khó khăn nên mới mang theo cháu cùng đi bán”, chị Nguyệt nói.

Theo Nguyệt, những ngày không mang theo con chỉ bán được 70.000 - 80.000 đồng, còn khi có cháu Quý thì doanh thu tăng gần gấp đôi (khoảng 150.000 đồng/ngày). Nguyệt cũng thú nhận: “Em đánh con khét tiếng ở đất Đồng Xoài. Do cháu hay khóc to, gặp lúc vé số còn ế nên đôi khi nóng giận, dùng tay tát vào đầu, mông, tay, chân của cháu”. Về vết thương trên trán cháu Quý, Nguyệt nói: “Tối ngày 15.11, em vừa dắt xe đạp từ vỉa hè quán cà phê xuống đường thì bị vấp ngã, xe đổ xuống đất. Lúc đó cháu Quý ở trong lồng nên ngã theo, đập trán vào đá bên đường”.

 

Cháu Quý với vết thương trên trán (ảnh chụp ngày 17.11) - ảnh: Phước Hiệp

Phước Hiệp - Nhật Văn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.