Thủ tướng chỉ đạo xử lý vụ phá rừng tại Lâm Đồng

26/11/2011 07:35 GMT+7

(TNO) UBND tỉnh Lâm Đồng cho biết, Thủ tướng vừa có văn bản yêu cầu rà soát việc giao, cho thuê rừng tại huyện Bảo Lâm (Lâm Đồng).

(TNO) UBND tỉnh Lâm Đồng cho biết, Thủ tướng vừa có văn bản yêu cầu rà soát việc giao, cho thuê rừng tại huyện Bảo Lâm (Lâm Đồng).

Theo báo cáo của Bộ NN-PTNT, năm 2007, tỉnh Lâm Đồng giao cho Công ty TNHH Mỹ Hồng hơn 215 ha rừng tại tiểu khu 438A và 439, thuộc xã Lộc Phú (Bảo Lâm) để quản lý bảo vệ, trồng rừng kết hợp chăn nuôi; công ty này không thực hiện theo quy định để người dân lấn chiếm hơn 52 ha rừng.

Cuối năm 2010, tỉnh Lâm Đồng thu hồi toàn bộ diện tích hơn 215 ha trên giao cho Ban quản lý rừng phòng hộ Đam B’ri quản lý, nhưng rừng vẫn tiếp tục bị phá thêm hơn 16,5 ha.

Tháng 5.2011, tỉnh Lâm Đồng lại thu hồi diện tích trên để giao cho người dân thôn 4, xã Lộc Phú quản lý bảo vệ. Trong quá trình lập thủ tục xin giao rừng, UBND xã không thông báo công khai cho người dân đăng ký dẫn đến việc giao rừng sai đối tượng.

Thủ tướng yêu cầu kiểm điểm làm rõ trách nhiệm của các bên liên quan đến việc phá rừng trái pháp luật, và trách nhiệm quản lý của các tổ chức cá nhân; khẩn trương lập phương án giao rừng cho cộng đồng, hộ gia đình, cá nhân quản lý theo quy định pháp luật.

Lâm Viên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.